รถเก็บขยะพุ่งชนป้าย-เสาไฟ พนักงานเก็บขยะ ดับ-เจ็บสาหัส

รถเก็บขยะพุ่งชนป้าย-เสาไฟ พนักงานเก็บขยะ ดับ-เจ็บสาหัส

View icon 222
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 12.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝนตกถนนลื่น รถเก็บขยะเทศบาลพุ่งชนป้าย-เสาไฟ พนักงานเก็บขยะกระเด็นตกรถดับคาที่ ส่วนคนขับเจ็บสาหัส

วันนี้ (15 ก.ค.67) ร.ต.อ.จิรวัฒน์  ปานแดง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถเก็บขยะเทศบาลตำบลลำปลายมาศ  อำเภอลำปลายมาศ  เสียหลักชนป้ายหมู่บ้าน และเสาไฟฟ้าข้างทาง บริเวณบ้านม่วงเหนือ ต.กระสัง อ.เมืองบุรีรัมย์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย  จึงได้ประสานแพทย์เวรฯ รพ.บุรีรัมย์   หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกระสัง และกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ
  
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างชายนอนหงายเสียชีวิตอยู่กลางถนน 1 ราย และมีรถหกล้อสีส้ม ซึ่งเป็นรถเก็บขยะของเทศบาลตำบลลำปลายมาศ จอดอยู่ข้างทางในสภาพด้านหน้าและประตูฝั่งซ้ายได้รับความเสียหาย ใกล้กันพบป้ายทางเข้าหมู่บ้านพังเสียหาย และเสาไฟฟ้าแรงสูงถูกชนหักครึ่งเสา ทั้งนี้ ทราบภายหลังว่าผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานเก็บขยะ หรือพนักงานประจำท้ายรถเก็บขยะของเทศบาลตำบลลำปลายมาศ  ซึ่งคาดว่าช่วงที่รถเสียหลักน่าจะกระเด็นตกจากรถกระแทกพื้นถนน ทำให้เสียชีวิต   ส่วนพนักงานขับรถขยะคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่ง รพ.บุรีรัมย์ ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว
  
จากการสอบถาม พันจ่าเอก โกเมนทร์ ซารัมย์ รองปลัดเทศบาลตำบลลำปลายมามาศ  ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ให้ข้อมูลว่า ปกติรถขยะจะตระเวนออกเก็บขยะในพื้นที่ประมาณตี 3 พอเก็บเสร็จก็จะขนไปทิ้งบ่อฝังกลบขยะในตัวเมืองบุรีรัมย์ประมาณตี 5 แต่ตั้งแต่กลางคืนจนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมามีฝนตกตลอด คาดว่าช่วงขับรถจะกลับเทศบาลถนนน่าจะลื่นจากฝนที่ตกต่อเนื่อง ประกอบกับรถน้ำหนักเยอะ ทำให้รถเสียหลักชนป้ายหมู่บ้าน และเหวี่ยงไปกระแทกเสาไฟฟ้าข้างทางหัก เป็นเหตุให้พนักงานเก็บขยะหรือประจำท้ายรถเก็บขยะตกจากรถเสียชีวิต ส่วนคนขับก็บาดเจ็บสาหัสขณะนี้รักษาตัวที่ รพ.บุรีรัมย์ ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้เสียชีวิต เบื้องต้นก็ได้รายงานทางผู้บริหารรับทราบแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง