แอบอ้างเบื้องสูงหลอกลงทุนสูญเงินเกือบ 50 ล้านบาท

View icon 1.9K
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 16.45 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นักธุรกิจสาวคนหนึ่งร้องเรียนว่าถูกคนกลุ่มหนึ่งแอบอ้างเบื้องสูง มาหลอกให้ร่วมลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าภูเก็ต อ้างได้ผลตอบแทนสูง หลงเชื่อเพราะเป็นโครงการที่มีอยู่จริง คนเดียวสูญเงินไปเกือบ 50 ล้านบาท

คุณสิริยาภรณ์ ลาภประเสริฐ หรือ คุณฟ้า ร้องเรียนกับข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่อง 7HD ถึงจุดเริ่มต้นการถูกหลอก ให้ลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าภูเก็ตว่า เธอรู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งชื่อนางนิติรัตน์ ต่อมา นางนิติรัตน์ แนะนำให้รู้จักกับ นางสาววงศ์เดือน  หรือ เพ็ญ และ นายกวิน คู่สามีภรรยา ซึ่งทั้งคู่อ้างว่ารู้จักกับผู้บริหารธนาคารแห่งหนึ่ง ที่มีความใกล้ชิดเบื้องสูง

เดือนตุลาคม 2565 นางสาววงศ์เดือน ชักชวนลงทุนในธุรกิจห้องชุดที่ติดอยู่ในกระบวนการศาล จะได้ผลตอบแทนสูง ซึ่งคุณฟ้าลงทุนไป 10.8 ล้านกว่าบาท หลอกว่าจะได้ผลตอบแทนรวมทุน 70 ล้านบาท แต่ก็ยังไม่เคยได้ผลตอบแทนดังกล่าว รวมทั้งเงินทุนคืน

คุณฟ้า เล่าต่อว่า ระหว่างที่ยังไม่ได้ทั้งเงินทุนและผลตอบแทนจากการลงทุนอาคารชุด ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นางสาววงศ์เดือน มาอ้างอีกว่า เบื้องสูงกำลังเข้าไปร่วมโครงการรถไฟไทย-ลาว กำลังระดมทุน หลอกว่าเป็นการจ่ายค่าธรรมเนียมเพื่อดึงเงินออกมา โดยหากร่วมลงทุนเงิน 2 แสนบาท จะได้เงินคืน 2 พันล้านบาท ครั้งนี้ จึงทยอยโอนเงินไปลงทุนเรื่อย ๆ รวม 64 ครั้ง รวมเป็นเงิน 7,808,000 บาท แต่ก็เหมือนเดิม คือ พอทวงถามค่าตอบแทน นางสาววงศ์เดือน ก็มักจะอ้างว่ายังติดปัญหาต่าง ๆ ไม่สามารถนำเงินออกมาได้

ยังไม่หมดแค่นี้ คุณฟ้า เล่าอีกว่า หลังจากที่ นางสาววงศ์เดือน เริ่มหลอกลงทุนรถไฟไทย-ลาว ได้แค่เดือนเดียว ช่วงเดือนมีนาคม 2566 ก็นำเอาโครงการรถไฟฟ้ารางเบาภูเก็ต มาหลอกอีก ซึ่งเข้าไปดูในอินเทอร์เน็ตมีโครงการนี้อยู่จริง คราวนี้ นางสาววงศ์เดือน ให้เอาทรัพย์สินที่มีอยู่ เช่นนาฬิกา 8 เรือน ไปจำนำ 5 ล้านบาท ทองแท่งหนัก 180 บาท มูลค่า 5 ล้านบาท ไปจำนำ จำนองที่ดิน 200 ตารางวา เพื่อนำเงินร่วมลงทุน

โดย นางสาววงศ์เดือน แอบอ้างเบื้องสูงเหมือนเดิม และยังเดินทางลงพื้นที่ภูเก็ตจริงหลายครั้งว่าไปเคลียร์เรื่องการเวนคืนที่ดิน แต่ยังเหลือรายสุดท้าย พร้อมกับถ่ายรูปส่งให้ดู ทำให้เชื่อ และเงินที่ลงทุนไปก่อนหน้านี้ 18 ล้านกว่าบาท ก็ยังไม่ได้คืน ทำให้ลงทุนเพิ่มไปอีกเพราะหวังจะได้เงินคืนด้วย โดยคราวนี้ลงทุนเงินตัวเองไป 30 ล้าน เงินของเพื่อน ๆ อีก 10 ล้าน รวมเป็น 40 ล้านบาท หลอกว่าจะได้เงินคืน 355 ล้านบาท แต่ก็ไม่ได้คืน ให้เช็คมา 11 ล้านบาท ก็เช็คเด้งอีก จึงเริ่มไปตรวจสอบ จึงรู้ว่านางสาววงศ์เดือน หรือ เพ็ญ แอบอ้างเบื้องสูงมาตลอด รวมเงินที่โดนหลอกมาตั้งแต่ต้นทั้ง 3 รูปแบบ 58 กว่าล้านบาท

แม้แต่แม่บ้านที่ทำงานในบ้านของนางสาววงศ์เดือนเอง ก็ร้องเรียนเช่นกัน เธอบอกว่า เข้าทำงานที่บ้านของนางสาววงศ์เดือน ได้แค่เดือนแรก ก็ถูกยืมเงินแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง