ยาบ้าทะลักลงภาคใต้สถิติเพิ่มขึ้นเกือบ 6 เท่า

ยาบ้าทะลักลงภาคใต้สถิติเพิ่มขึ้นเกือบ 6 เท่า

View icon 170
วันที่ 16 ก.ค. 2567 | 10.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยาบ้าทะลักลงภาคใต้ ปี 67 จับแล้ว 13 คดี ยึดของกลาง 39 ล้านเม็ด สถิติเพิ่มขึ้นเกือบ 6 เท่า ป.ป.ส.เร่งวางแผนเพิ่มจุดสกัด 

วันนี้ (16 ก.ค.67) พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พร้อมด้วย พล.อ.ต.นิวัติ พูนสิน ผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง น.อ.บรรพต นิธิณัฐอาภาศิริ รองผู้บัญชาการหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (นสร.กร.) ร่วมแถลงผลปฏิบัติการทลายเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดลงสู่พื้นที่ภาคใต้ ตามที่ได้รับแจ้งเบาะแสผ่ายสายด่วน ป.ป.ส. 1386 จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 1.9 ล้านเม็ด ก่อนขยายผลตรวจค้น ยึดอายัดทรัพย์สิน 1.5 ล้านบาท

พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนติดตามพฤติการณ์เครือข่ายลำเลียงยาเสพติดลงสู่พื้นที่ภาคใต้มานาน โดยคนร้ายจะเช่าบ้าน ในพื้นที่ภาคกลาง ได้แก่ จ.สุพรรณบุรี และ จ.นนทบุรี เป็นสถานที่เก็บพักยาบ้า ก่อนกระจายส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ภาคกลาง เพื่อลำเลียงต่อไปยังพื้นที่ภาคใต้ โดยรถยนต์ที่ใช้ขนยาเสพติด จะถอดเบาะนั่งโดยสารออกแล้วนำยาบ้ามาซุกซ่อนเพื่อหลอกตาเจ้าหน้าที่

จากข้อมูลสถิติการจับกุมพบว่า มียาบ้าจำนวน 1 ล้านเม็ดขึ้นไป จำนวนหลายคดี ถูกลำเลียงไปยังพื้นที่ภาคใต้ ในปี 2566 พบ 4 คดี ยาบ้าของกลางรวม 6.6 ล้านเม็ด ในขณะที่ ปี 2567 พบ 13 คดียาบ้ารวม 39 ล้านเม็ด คิดเป็นปริมาณที่เพิ่มขึ้นเกือบ 6 เท่า ทั้งนี้  ป.ป.ส.ได้เร่งสั่งการเตรียมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดจุดตรวจ/ จุดสกัด เพิ่มเติม ในการสกัดกั้นยาเสพติดลงสู่พื้นที่ภาคใต้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง