อ้างถูกแก๊ง ตร.รีดเงิน หวั่นไม่ปลอดภัย

View icon 56
วันที่ 16 ก.ค. 2567 | 16.25 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กลุ่มชายอ้างเป็นตำรวจ ขับรถยนต์ประกบรถโดยสารนักท่องเที่ยวจีน ก่อนรีดเงินไป 700,000 บาท ซึ่งเมื่อวานนี้ ผู้เสียหายเป็นเจ้าของบริษัททัวร์ มาออกรายการ ถกไม่เถียง เพราะกลัวจะได้รับอันตราย

จากคลิปเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม บริเวณถนนสายมอเตอร์เวย์ ขาเข้าเมืองพัทยา กลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน อ้างตัวเป็นตำรวจ บุกปิดล้อมรถโดยสารของนักท่องเที่ยวชาวจีน ก่อนขอตรวจสอบวีซา และพาสสปอร์ต แล้วพาผู้โดยสารทั้งหมดไปที่เซฟเฮาส์ พร้อมรีดเอาเงินไป 700,000 บาท

ล่าสุด ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และนายบี นามสมมติ เจ้าของบริษัทท่องเที่ยว ให้ปากคำกับ พ.ต.อ พัลลภ สุภิญโญ รองผู้บังคับการสืบสวนภาค 2

โดยคดีนี้ ตำรวจขอเวลาตรวจสอบขอเท็จจริง พร้อมสั่งย้ายตำรวจที่เกี่ยวข้องไปปฎิบัติหน้าที่ที่อื่นแล้ว พร้อมจะเร่งสอบปากคำเจ้าของบริษัททัวร์ และจะคุ้มครองพยานรายนี้ให้ปลอดภัย 

ขณะที่ นายบี เจ้าของบริษัทท่องเที่ยว เล่าว่า หลังไปออกรายการถกไม่เถียง พอเดินทางกลับบ้านพักในชลบุรี มีชายแปลกหน้ามาเดินป้วนเปี้ยนอยู่หน้าบ้านพัก จึงห่วงเรื่องความปลอดภัย ยิ่งรู้ว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุเป็นตำรวจด้วยแล้ว ยิ่งทำให้หวาดกลัวมากขึ้น

ด้าน นายเอกภพ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เบื้องต้นตรวจสอบ พบว่า 1 ใน 4 ชายฉกรรจ์ สังกัดอยู่กองบัญชาการภาค 2 ยศ ส.ต.ท. แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้อ้าง มีสายชี้เป้ามาให้ตรวจสอบรถ เดี๋ยวต้องรอตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง  

เบื้องต้นตำรวจยืนยัน จะตรวจสอบตำรวจยศ ส.ต.ท. ที่ถูกพาดพิงถึง และอยากให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เพื่อความกระจ่างของคดีก่อน