ป.ป.ส.จ่อออกหมายจับ ผู้ต้องหาผลิตยาเสพติด

View icon 81
วันที่ 17 ก.ค. 2567 | 06.03 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ป.ป.ส. ทลายเครือข่ายลำเลียงยาบ้าลงพื้นที่ภาคใต้ ยึดยาบ้า 1.9 ล้านเม็ด ก่อนขยายผลยึดทรัพย์ 4 จังหวัด ได้ทั้งเงินสดและทองคำ แต่นี่ยังเป็นเพียงการจัดการปัญหาที่กลางน้ำ เตรียมจัดการต้นเหตุด้วยการหารืออัยการเมียนมา ออกหมายจับตัวการสำคัญ

เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ติดตามรถยนต์ส่วนบุคคลเครือข่ายยาเสพติด จังหวัดสุพรรณบุรี ขณะกำลังไปรับยาเสพติดที่จุดนัดพบ เพื่อลำเลียงลงสู่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ก่อนจะตรวจค้น พบผู้ต้องหา 2 คน ขับรถยนต์ดัดแปลงเบาะโดยสารเป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติด กำลังเดินทางไปรับยาเสพติดที่จุดนัดพบตามคำสั่ง แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ก่อน

เจ้าหน้าที่เลยพาตัวไปชี้จุดทิ้งยาเสพติด พบยาบ้า 1.9 ล้านเม็ด บรรจุกระสอบ 9 ถุง ถูกทิ้งในกอหญ้าริมทาง ก่อนขยายผลตรวจค้นสถานที่ที่เกี่ยวข้อง รวม 4 จุด ในจังหวัดสุพรรณบุรี (1 จุด) และกรุงเทพฯ (3 จุด) ยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องทั้งรถยนต์ เงินสด และทองคำ รวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท

พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. บอกว่า ยาบ้าล็อตนี้สัญลักษณ์ Y1 (บนแพ็กเกจ) มีแหล่งผลิตในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา โดย ผบ.กองกำลังชนชาติพันธุ์ คอยดูแลการลำเลียงยาลงสู่ภาคใต้ และทางตอนเหนือของมาเลเซีย ทาง ป.ป.ส.จึงเตรียมบินไปหารืออัยการเมียนมา เพื่อออกหมายจับ ผบ.ชนชาติพันธุ์ ที่ว่านี้

ทั้งนี้ แม้ภาพรวม ปี 2567 การสกัดกั้นการนำเข้ายาเสพติดบริเวณชายแดนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีจำนวน 39 ล้านเม็ด มากกว่าสถิติปี 2566 ที่ 6.6 ล้านเม็ด ถึง 6 เท่า แต่ขบวนการเหล่านี้ก็พยายามหาวิธีการใหม่ ๆ ในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าไทย หนึ่งในนั้นคือการใช้โดรนขนยาเสพติดทางอากาศ ป.ป.ส. จึงเตรียมพิจารณาจัดซื้อ "Anti Drone" แก้ปัญหานี้ในพื้นที่ตามแนวชายแดน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง