ออกหมายจับ คนร้ายฆ่าสาวชาวจีน ดาว TikTok

View icon 58
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 11.03 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจออกหมายจับคนร้ายฆ่าหญิงชาวจีน "ดาว TikTok" พร้อมส่งเรื่องให้ตำรวจสากลพิจารณาออกหมายแดงแล้ว รอลุ้นว่าวันนี้พี่เขยของผู้เสียชีวิต หนึ่งในกุญแจสำคัญ จะเข้าให้ปากคำตามที่นัดหมายกันไว้หรือไม่

พันตำรวจเอก ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผู้กำกับการ สน.บางรัก ยืนยันเรื่องการออกหมายจับ นายหม่า ชิงเหยียน คนร้ายฆ่าหญิงชาวจีน "ดาว TikTok" ว่า เมื่อวาน ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ออกหมายจับให้ ในข้อหาฆ่าผู้อื่น และซ่อนเร้นทำลายศพ

ซึ่งทันทีที่ได้หมายจับมา พนักงานสอบสวนก็ส่งต่อให้กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานตำรวจสากล เพื่อออกหมายติดตามจับกุมนายชิงเหยียน เพื่อตามตัวกลับมาดำเนินคดีในไทยต่อทันที

ส่วนที่พ่อของผู้เสียชีวิตประสานกับทางสถานทูตว่า อยากให้ทางการจีนเข้ามาร่วมสอบสวน เพราะมองว่าหากตำรวจจีนเข้ามาร่วมดำเนินคดี จะสามารถใช้กฎหมายจีนที่มีโทษรุนแรงกว่าของไทยได้ เรื่องนี้ตำรวจยังไม่ได้รับการประสานจากการทางสถานทูตจีน หรือทางการจีน ว่าจะรับทำคดีดังกล่าว จึงยังเป็นหน้าที่ของ สน.บางรัก ในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป โดยยืนยันว่า คดีนี้ตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอแล้ว

ส่วนมูลเหตุจูงใจยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ หรือความขัดแย้งเชิงชู้สาว ส่วนที่พี่เขยของผู้เสียชีวิต หนึ่งในกุญแจสำคัญที่เป็นคนบอกเรื่องเงินค่าไถ่ ซึ่งมีกำหนดว่าจะเข้าพบตำรวจวันนี้ ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการประสานติดต่อ เรื่องการเข้าให้ปากคำกันอยู่ ยังไม่แน่ชัดว่าจะมาเข้าพบได้เวลาใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง