ออกหมายจับ ผู้ต้องหาฆ่าสาวชาวจีน ดาว TikTok

View icon 64
วันที่ 19 ก.ค. 2567 | 06.32 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คดีคนร้ายฆ่าหญิงชาวจีน "ดาว TikTok" ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหา พร้อมส่งเรื่องให้ตำรวจสากลพิจารณาออกหมายแดงแล้ว ส่วนพี่เขยของผู้เสียชีวิต ที่นัดจะมาพบอย่างดิบดี สุดท้ายก็ไม่มา ติดธุระ จึงเลื่อนนัดออกไป

เรื่องนี้เงียบไปเพราะอาจมีคดีใหญ่กว่ามากลบ แต่ตำรวจไม่ได้เงียบด้วย ยังทำคดีนี้กันอยู่ อย่างเมื่อไม่กี่วันก่อน ก็เพิ่งไปขอศาลออกหมายจับ นายหม่า ชิงเหยียน คนร้ายฆ่าหญิงชาวจีน "ดาว TikTok" ในข้อหาฆ่าผู้อื่น และซ่อนเร้นทำลายศพ ซึ่งศาลอาญากรุงเทพใต้ ก็ได้ออกหมายจับให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พันตำรวจเอก ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผู้กำกับการ สน.บางรัก บอกว่า หลังได้รับหมายจับมา พนักงานสอบสวนก็นำไปประสานกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ประสานตำรวจสากล เพื่อออกหมายติดตามจับกุมนายชิงเหยียน เพื่อตามตัวกลับมาดำเนินคดีในไทยต่อทันที

ส่วนที่ "พี่เขย" ของผู้เสียชีวิต หนึ่งในกุญแจสำคัญที่เป็นคนบอกเรื่องเงินค่าไถ่ ซึ่งมีกำหนดว่าจะเข้าพบตำรวจเมื่อวาน สรุปแล้วไม่ได้มาพบ ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำเพราะติดธุระ ถามว่ากระทบกับเรื่องการทำคดีนี้หรือไม่ ก็ยืนยันว่าไม่กระทบ เพราะก่อนหน้านี้ได้สอบปากคำ "พ่อ" ของผู้เสียชีวิตไปแล้ว และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ตัดประเด็น ว่า เป็นการฆาตกรรมเพราะประสงค์ต่อทรัพย์ หรือ ความขัดแย้งเชิงชู้สาว

ส่วนที่ว่าพ่อของผู้เสียชีวิตประสานกับทางสถานทูตว่า อยากให้ทางการจีนเข้ามาร่วมสอบสวน หรือรับทำคดีนี้เอง เพื่อจะได้ใช้กฎหมายจีนมีโทษรุนแรงกว่าของไทยลงโทษผู้กระทำผิด ตำรวจยังไม่ได้รับการประสานจากการทางสถานทูตจีนหรือทางการจีนว่าจะรับทำคดีนี้เอง ยืนยันว่า ยังเป็นหน้าที่ของตำรวจไทย สน.บางรัก ในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป และย้ำว่าคดีนี้ตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอเอาผิดได้แน่นอน

ล่าสุด ทีมข่าวได้รับการยืนยันจาก พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า จากการประสานงานกับตำรวจสากล ทราบว่า ตำรวจฮ่องกงสามารถจับกุมตัว นายหม่า ชิงเหยียน ได้แล้ว ก่อนนำตัวส่งกลับไปดำเนินการที่ประเทศจีน โดยตำรวจจีนจะประสานขอข้อมูลกับตำรวจไทย ส่วนกองการต่างประเทศได้ดำเนินการประสานงานตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง