เปิดแผนปล้น 2 คนจีน สั่งฆ่าแต่ลูกน้องไม่กล้า

View icon 15
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 16.41 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เหตุการณ์ 5 คนร้าย บุกปล้นชาวจีน และอุ้มไปรีดเงินเพิ่ม ตำรวจจับผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน และพบว่าอดีตภรรยาของหนึ่งในผู้เสียหาย วางแผนชี้เป้าให้สามีใหม่กับพวก มาก่อเหตุปล้นครั้งนี้

เปิดแผนปล้น 2 คนจีน สั่งฆ่าแต่ลูกน้องไม่กล้า
กรณีเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 20 2 นักธุรกิจชาวจีน ชื่อเล่นว่า นายเซ่ และ นายเจเค ถูกคนร้ายที่มากัน 5 คน บุกปล้น โดย 4 คน ถือปืนเข้าปล้นในออฟฟิศย่านสุทธิสาร ส่วนอีกคนรอในรถ ได้เงินไป 3.2 ล้านบาท จากนั้นยังอุ้ม นายเซ่ และ นายเจเค ขึ้นรถไปรีดไถ่เงินต่อที่จังหวัดนครนายก จนเมื่อได้รับโอนเหรียญคริปโทฯ 270,000 USDT หรืออีกราว 9 ล้านบาท รวมได้เงิน 12 ล้านบาท จึงยอมนำผู้เสียหายมาปล่อยทิ้งไว้แถวถนนนวมินทร์

จับอดีตภรรยา-สามีใหม่ วางแผนปล้น
กระทั่งช่วงค่ำเมื่อวานนี้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ควบคุม นายหลิวบู สัญชาติจีน หนึ่งในผู้ต้องหา ขณะกำลังเช็กอินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมเดินทางไปกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยในกระเป๋าพบสายรัดข้อมือพลาสติกจำนวนมาก และเงินสด ตำรวจยังจับกุม นางสาวหยางเจิน สัญชาติจีน ซึ่งเป็นอดีตภรรยาของหนึ่งในผู้เสียหาย แต่ปัจจุบัน นางสาวหยางเจิน เป็นภรรยาของนายหลิวบู และ นางสาวหยางเจิน เป็นคนชี้เป้า

ตำรวจรู้รายละเอียดคนร้ายแล้ว
พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงความคืบหน้าคดีว่า ตำรวจมีหลักฐานเป็นเสื้อผ้าของผู้ต้องหาใส่ในวันเกิดเหตุ และสายเคเบิลรัดมือเท้าของผู้เสียหาย ถูกใส่ถุงดำทิ้งไว้หน้าบ้าน ส่วนสาเหตุการปล้น มาจากเรื่องของความแค้นส่วนตัว เนื่องจาก นางสาวหยางเจิน เป็นอดีตภรรยาของหนึ่งในผู้เสียหาย ก่อนจะเลิกรากันไป แล้วไปมีสามีใหม่ นั่นก็คือ นายหลิวบู ระหว่างที่คบกันก็มีการเล่าเรื่องในอดีตให้ฟังว่า นางสาวหยางเจิน เคยถูกผู้เสียหายกดขี่ และทำร้ายร่างกาย หลัง นายหลิวบู ทราบเรื่อง ก็เกิดความแค้นใจตามภรรยา

ต่อมา นายหลิวบู จึงได้วางแผนที่จะปล้นเงินผู้เสียหาย โดยได้มีการติดต่อ นายตง ซึ่งเป็นชาวจีน จากนั้น นายตง ก็ได้ไปติดต่อผู้ก่อเหตุอีก 3 ราย ซึ่งเป็นชาวเมียนมา ก่อนจะไปรวมตัวกันที่บ้านเช่าย่านลาดพร้าว เพื่อวางแผน โดยให้อดีตภรรยาของผู้เสียหายทำทีติดต่อไปหาผู้เสียหายว่า จะมีคนนำเงินดิจิทัลมาแลกเป็นเงินสด โดยให้เตรียมเงินสดเอาไว้จำนวน 3,200,000 บาท แล้วจะมีคนเข้าไปหาในซอยรัชดาภิเษก 24 จากนั้นเพียงแค่ 15 นาที กลุ่มคนร้ายก็ได้บุกเข้าไปบริษัทของผู้เสียหาย ตอนนี้จับได้ 2 คน หลบหนี 4 คน

เปิดแผนปล้น หลอกให้เข้าออฟฟิศ
ถ้าหากดูจากกล้องวงจรปิด จะเห็นว่า คนร้ายกลุ่มนี้ใช้พาหนะในการปล้นเป็นรถยนต์โตโยต้า อแวนซ่า ตามกล้องวงจรปิดที่เห็นอยู่นี้ คนร้ายกำลังขับรถคันนี้ออกจากบ้านเช่าในซอยโชคชัย 4 ซอย 76 ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. เพื่อไปยังออฟฟิศของผู้เสียหาย

หลัง นางสาวหยางเจิง อดีตภรรยาเก่า โทร.หาผู้เสียหาย จากนั้นไม่นาน รถยนต์ของคนร้ายขับเข้ามา เมื่อส่งพรรคพวก 4 คน ลงไปปล้น รถยนต์ได้ถอยมาจอดรอ

เมื่อปล้นเสร็จ ก็มัดมือผู้เสียหายทั้ง 2 คน แล้วให้ นายเจเค นั่งรถฮอนด้า HRV สีขาวของผู้เสียหายเอง โดยมีคนร้าย 2 คน ขับและนั่งประกบ ขับจากออฟฟิศออกทางซอยรัชดาภิเษก 22 ก่อนที่รถอแวนซ่า ของคนร้ายจะขับตามออกมา ซึ่งในรถคันหลังนี้ มีคนร้าย 3 คน พร้อมกับผู้เสียหายคือ นายเซ่

รถทั้ง 2 คัน ขับตามกันไป จนถึงแยกรัชโยธิน มีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ แต่ว่าช่วงที่ขับตามกัน มีบางช่วงที่รถคันหลังคืออแวนซ่า ไปชนกับรถ HRV จนกระโปรงรถอแวนซ่ายุบ จึงต้องย้ายผู้เสียหายในรถคันดังกล่าวมาขึ้นรถ HRV และมีคนร้ายอีกคนจากรถคันดังกล่าวขึ้นตามมาด้วย ส่วนอีก 2 คน ขับรถอแวนซ่าไปจอดทิ้งไว้

หัวหน้าแก๊งสั่งฆ่า แต่ลูกน้องไม่กล้า
จากนั้น ก็ขับรถ HRV มุ่งหน้าไปนครนายก ซึ่งผู้เสียหายบอกว่าเป็นสุสาน มีฮวงซุ้ยจำนวนมาก และคนร้ายก็บอกว่าตัวเองมาซ้อมยิงปืนกันที่นี่ เมื่อไปถึงก็ถูกมัดเท้าด้วย ซึ่งอยู่ที่นี่กัน 1 คืน พร้อมกับบังคับให้โอนคริปโทฯ ให้คนร้ายอีก 600,000 USDT แต่ว่าผู้เสียหายขอให้ญาติที่เมืองจีนโอนมาให้ได้อีก 270,000 USDT หรือประมาณ 9 ล้านกว่าบาท รวมได้เงินทั้งหมด 12 ล้านกว่าบาท

โดยระหว่างที่อยู่ที่นี่ ช่วงการเจรจาเรื่องเงิน หนึ่งในคนร้ายได้โทร.หาคนที่น่าจะเป็นหัวหน้าแก๊ง คาดว่าจะเป็น นายหลิวบู ซึ่งผู้เสียหายได้ยินคุยกันให้ฆ่าทั้ง 2 คนทิ้ง แต่คนร้ายทั้ง 4 คน ไม่กล้าลงมือ

วงจรปิดของช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 21 จับภาพหลังจากที่คนร้ายขับรถนำผู้เสียหายทั้ง 2 คน มาปล่อยทิ้งไว้แถวป้ายรถเมล์ ใกล้ซอยนวมินทร์ 100 ซึ่งจะมีภาพ 2 มุม ที่เห็นผู้เสียหายเดิน เพื่อไปหาซื้อซิมการ์ดมือถือ โทร.หาคนรู้จักขอความช่วยเหลือ เพราะว่าซิมการ์ดถูกหักทำลาย

โดยตอนที่คนร้ายพาทั้ง 2 คน กลับมากรุงเทพฯ ได้ขับรถแวะไปรับคนที่คาดว่าเป็นหัวหน้าแก๊ง 1 คน ย่านวังหิน โชคชัย 4 คาดว่าคือ นายหลิวบู ซึ่งคนนี้ได้พูดทำนองว่าให้ลูกน้องฆ่าผู้เสียหายทั้ง 2 คน แต่ไม่มีใครกล้าทำ

หลังปล่อยผู้เสียหายทั้ง 2 คน มีวงจรปิดที่จับความเคลื่อนไหวรถของกลุ่มผู้ต้องหา ที่ใช้รถ HRV สีขาว ได้เข้าไปเอาของในอะพาร์ตเมนต์แฟนใหม่ คือ นายหลิวบู ในซอยลาดพร้าววังหิน 24

ส่วนตัวของ นางสาวหยางเจิง จะเห็นวงจรปิดจับภาพมาจอดรถเบนซ์สีดำบริเวณหน้าที่พัก เปิดประตูลงมาจากรถแล้วรีบวิ่งเข้ามา กระทั่งช่วงเช้า นางสาวหยางเจิง ได้ขับรถเบนซ์คันเดิมไปที่จังหวัดชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง