หนุ่มสติไม่ดีใช้กรรไกรแทงคอคนขี่วินรถ จยย.บาดเจ็บ

วันที่ 19 ก.ค. 2567 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีเหตุการณ์เกี่ยวกับคนป่วยจิตเวชและคนคลั่งยาเสพติด ทั้งที่นนทบุรีและเชียงราย ไปเริ่มที่นนทบุรีก่อน ชายสติไม่ดีคนหนึ่งใช้กรรไกรแทงคอวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง บาดเจ็บ

หนุ่มสติไม่ดีใช้กรรไกรแทงคอคนขี่วินรถ จยย.บาดเจ็บ
นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง คุมตัวนายอัครพล อายุ 56 ปี มาสอบปากคำ หลังจากที่นายอัครพล ก่อเหตุใช้กรรไกรแทงคอนายธัญญะ อายุ 44 ปี วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดหน้าหมู่บ้านศรีประจักษ์ 5 อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เมื่อคืนนี้

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าผู้ก่อเหตุได้จ้างคนเจ็บ ไปส่งที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง โดยจ้างมาจากหอนาฬิกา ตลาดเทศบาลบางบัวทอง ในราคา 150 บาท พอมาถึงที่เกิดเหตุนายอัครพล บอกกับนายธัญญะ ว่าไม่มีเงินจ่าย สิ้นเดือนค่อยมาเอา จากนั้นใช้กรรไกรแทงที่คอนายธัญญะ ได้รับบาดเจ็บ นายธัญญะจึงทำให้รถล้ม เพราะกลัวโดนแทงซ้ำ และใช้หมวกกันน็อกฟาดไปที่ผู้ก่อเหตุ จากนั้นก็เกิดชุลมุนกันขึ้น และมีชาวบ้านกับตำรวจสายตรวจเข้ามาช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบผู้ก่อเหตุ พบว่าสติไม่ดี และดื่มเบียร์มา 4 ขวด ตำรวจจึงแจ้งข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่น" และรอให้สร่างเมาจะส่งไปตรวจอาการทางจิต

ส่วนผู้บาดเจ็บล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว อยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล ภรรยาของผู้บาดเจ็บบอกว่า ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุกับสามี เพราะทำงานหาเลี้ยงทุกคนในบ้าน หลังจากนี้คงไม่ให้ออกไปขับรถตอนกลางคืนอีก

ชายคลั่งฟันตำรวจ ถูกยิงสวนเสียชีวิต 
อีกเหตุหนึ่งเกิดขึ้นที่จังหวัดเชียงราย เมื่อคืนที่ผ่านมา ชายอายุ 28 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่งเดินถือมีดไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ตำรวจ สภ.แม่จัน รับแจ้งเหตุจึงรีบไปที่เกิดเหตุ พยายามเกลี้ยกล่อมให้ชายคนนี้สงบสติอารมณ์และวางมีด แต่ชายคนนี้กลับใช้มีดตรงเข้าไล่ฟันถูกขา จ่าสิบตำรวจ สุทธิเกียรติ ผบ.หมู่ ป.สภ.แม่จัน ได้รับบาดเจ็บ จึงใช้อาวุธปืนยิงสวนไป 1 นัด ทำให้ชายคลุ้มคลั่งคนนี้เสียชีวิตทันที

ต่อมาช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่เกิดหตุ พบแม่ของชายคลุ้มคลั่งคนนี้ กำลังนั่งด่าตำรวจตรงกองเลือดของลูก เพราะโกรธแค้น พร้อมตั้งแต่ข้อสังเกตว่า ลูกชายไม่เคยออกไปไหน รถจักรยานก็จอดอยู่ในบ้าน ครั้งนี้จะต้องมีคนหลอกลูกชายออกไปฆ่าอย่างแน่นอน

ขณะที่ญาติของชายคลุ้มคลั่ง เล่าว่า หลานชายเคยติดยาบ้า บำบัดแล้วแต่ไม่ดีขึ้น จนกระทั่งเมื่อวานถือมีดอาละวาดอยู่ที่หน้าบ้าน ก็เลยแจ้งกำนันและตำรวจให้มาช่วยระงับเหตุ พอตำรวจลงจากรถ หลานเข้าไปหาเพื่อทำร้าย มีตำรวจโดนฟัน ก็เลยยิงหลานเสียชีวิต ซึ่งถ้าตำรวจไม่ยิงอาจจะมีคนอื่นถูกทำร้าย แต่ในอีกความคิด คือตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ตอนนี้เตรียมจะไปรับศพหลานที่โรงพยาบาล เพื่อนำกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง