น้ำท่วมมหาสารคาม น้องหมาถูกน้ำพัดหายไป 2 วัน ลุงเจ้าของไม่ทอดทิ้ง ลุยน้ำตามหาจนเจอ

View icon 1.3K
วันที่ 19 ก.ค. 2567 | 14.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “saichon1976” หรือ “พระอาจารย์น้ำ ฌานรโต” ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “#น้ำท่วมมหาสารคาม #ทีมเรือพระอาจารย์น้ำ ได้เข้าช่วยหมาที่เจ้าของลอยคอตามหาหมา ซึ่งลอยไปกับน้ำ 2 วัน มันหนีไปอยู่บนกองฟาง (ไอ้หลง)”

โดยเหตุการณ์ช่วยคุณลุงกับน้องหมาครั้งนี้เกิดขึ้นวันที่ 18 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดจากผลกระทบเหตุการณ์อุทุกภัย จากกรณีอ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำแตก ที่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม กระทั่งทีมตอบโต้ภัยพิบัติ กู้ภัยประจิม บรบือ ซึ่งเป็นทีมเรือพระอาจารย์น้ำ ได้พากันออกสำรวจพื้นที่น้ำท่วม เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดน้ำต้องการขึ้นฝั่ง ก่อนมาพบคุณลุงลุยน้ำกับน้องหมา

เนื่องจาก “ไอ้หลง” น้องหมาที่ลุงเลี้ยงไว้ ถูกกระแสน้ำพัดสูญหายไป 2 วัน จึงลอยคอออกตามหา แล้วมาเจอติดอยู่กองฟางของชาวบ้าน จากนั้นเจ้าของได้เอาข้าวมาให้น้องหมากิน และนำแผ่นโฟมจะทำเป็นแพพาน้องหมาขึ้นฝั่ง ทีมกูภัยจึงอาสาพาทั้งคุณลุงและน้องหมาไปขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างชื่นชมคุณลุงเจ้าของน้องหมา ที่มไทอดทิ้ง ออกตามหาจนเจอ เพราะเลี้ยงเขาแล้ว ก็รักและห่วงใย เขาคือส่วนหนึ่งของครอบครัว ถือว่าเป็นบุญของน้องหมาที่เจ้าของไม่ทอดทิ้ง ซ้ำยังลอยคอลุยน้ำออกตามหาจนเจอ รวมทั้งขอบคุณทีมกู้ภัยแทนคุณลุงกับน้องหมาที่ช่วยพาขึ้นฝั่งอยากปลอดภัย และยังหาข้าวมาให้กินอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง