ปิดล้อมนาน 16 ชม. รวบหนุ่มสาดกระสุนใส่ ตร.

วันที่ 19 ก.ค. 2567 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รวบแล้ว อดีตนาวิกโยธิน คลั่งยา สาดกระสุนใส่ตำรวจ หลังปิดล้อมนานถึง 16 ชั่วโมง ด้านพ่อ-แม่น้ำตานอง บอกลูกพลาดแล้ว แก้ตัวใหม่

เมื่อเช้านี้ เวลา 07.00 น. นายสาวิต อายุ 35 ปี เดินออกมาจากบ้านพักในสภาพงัวเงีย สะลึมสะลือ ไม่สวมเสื้อ หลังเจ้าหน้าที่พบว่าผู้ก่อเหตุนอนหลับอยู่ชั้นล่างของบ้านพัก จึงเอาหินปาใส่กระจกจนแตก ทำให้ผู้ก่อเหตุตกใจตื่นขึ้นมา เดินออกมาที่หน้าบ้าน เมื่อตำรวจ สภ.วังสะพุง เห็นว่าผู้ก่อเหตุไม่มีอาวุธ จึงบุกเข้าชาร์จจับกุมตัวทันที

ซึ่งกว่าจะจับกุมครั้งนี้ใช้เวลานานถึง 16 ชั่วโมง นับตั้งแต่เมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุว่า นายสาวิต ไล่ทำร้ายพ่อแม่และคนในครอบครัว จนต้องพากันหนีออกมาจากบ้าน และพอเจ้าหน้าที่เข้ามาระงับ ผู้ก่อเหตุก็ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงใส่ตำรวจ จนต้องทำการปิด ล้อมบ้าน

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นในห้องนอน พบอาวุธปืนลูกซองสั้น ไทยประดิษฐ์ อยู่ที่หัวนอน และพบกระสุนปืน ลูกซอง 1 นัด ในกระเป๋าสะพาย จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ก่อเหตุยิงตำรวจ และไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น

ขณะเดียวกัน เมื่อพ่อแม่ทราบข่าวว่าลูกชายถูกจับกุมตัวแล้ว จึงเดินทางมาดูพร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ จากนั้นตำรวจได้นำตัวผู้ก่อเหตุมาขอขมาพ่อแม่ โดยพ่อและแม่ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว บอกกับลูกว่า "ถ้าพลาดไปแล้ว ก็แค่แก้ตัวใหม่ หลังจากนี้ก็ทำตัวดี ๆ ถึงอย่างไรพ่อและแม่ยังรัก"

แม่ของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ลูกชายเป็นอดีตนาวิกโยธิน หน่วยจู่โจมของกองทัพเรือ เสพยามานานแล้ว แต่ไม่เยอะ และเคยส่งตัวไปบำบัดหลายครั้ง แต่พอกลับมาก็ยังเสพอีก ที่ผ่านมาเคยใช้สิ่งของทุ่มใส่พ่อบาดเจ็บที่มือ ต้องเย็บ 11 เข็ม

เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และมีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง ส่วนข้อกล่าวหาอื่นต้องให้ทางพนักงานสอบสวนสอบปากคำก่อน ถึงจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง