จับกุมแก๊งโคลอมเบีย โจรกรรมทรัพย์สินหลายท้องที่

จับกุมแก๊งโคลอมเบีย โจรกรรมทรัพย์สินหลายท้องที่

View icon 185
วันที่ 19 ก.ค. 2567 | 16.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบแก๊งโจรกรรมทรัพย์สิน ชาวโคลอมเบีย เช่ารถตระเวนก่อเหตุในหลายท้องที่ ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตำรวจฝากประชาสัมพันธ์ ผู้เสียหายตรวจสอบทรัพย์สินได้ที่ สภ.บางแก้ว

กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ,กองบังคับการสืบสวนสอบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ,ตม.จว.นนทบุรี ,ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้ร่วมกันสืบสวน ทราบว่า มีกลุ่มคนร้ายเป็นชายชาวต่างชาติ 4 คน ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามหมู่บ้านจัดสรร ในหลายพื้นที่ เช่น จังหวัดฉะเชิงเทรา ,นนทบุรี ,สมุทรปราการ ,พระนครศรีอยุธยา และพื้นที่นครบาล รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุจะเช่ารถ ตระเวนก่อเหตุ ตามหมู่บ้านจัดสรร ในช่วงเวลาหัวค่ำ งัดแงะเข้าไปลักทรัพย์สิน โดยพบว่ากลุ่มคนร้าย เป็นชาวโคลอมเบีย เจ้าหน้าที่จึงขอหมายค้น และหมายจับ จับกุมกลุ่มคนร้าย 3 คน ได้คาคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในซอยรัตนาธิเบศ 22 ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี พร้อมของกลาง 125 รายการ เงินสด สร้อย แหวนทองคำ นาฬิกา รวมมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายที่ใช้ในการก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ ที่เช่ามา จึงถูกตั้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น โดยใช้ยานพาหนะ

ล่าสุดวันนี้ (19 ก.ค.67) เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนขยายผล ติดตามจับกุม ชายสัญชาติโคลอมเบีย อายุ 51 ปี ได้บริเวณโรงแรมภายในซอยบัวขาว ถนนพัทยาใต้ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี  พร้อมของกลาง อุปกรณ์ ไขควง เงินสดทั้งเงินไทย และเงินสกุลต่างปะรเทศ เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายของคนร้ายที่ใช้ในการก่อเหตุ

หากประชาชนต้องการตรวจสอบ ว่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้นี้ เป็นของที่ถูกโจรกรรมไปหรือไม่ สามารถติดต่อที่สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ  นอกจากนี้ตำรวจภูธรภาค 1 ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นบุคคลต้องสงสัย สามารถแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง