เด็กชายวัย 9 ขวบ นอนในร้านสะดวกซัก

เด็กชายวัย 9 ขวบ นอนในร้านสะดวกซัก

View icon 470
วันที่ 19 ก.ค. 2567 | 18.45 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
สุดเวทนา เด็กชายวัย 9 ขวบแอบเข้าไปนอนในร้านสะดวกซักช่วงกลางดึก 2 คืนติด

ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ suwatchareek ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดในร้านสะดวกซักของตนเองในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ นาทีที่มีเด็กผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาที่ร้านช่วงตี 3 กว่า ของวันที่ 17 ก.ค.67 ก่อนล้มตัวลงนอนที่พื้นแล้วหลับไป จากนั้นช่วงตี 5 กว่าๆ เด็กชายรายดังกล่าวได้สะดุ้งตื่นก่อนจะลุกขึ้นและเดินออกจากร้านไป

คลิปนี้ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “ไม่รู้ว่าหนูเจออะไร แต่พี่ก็ดีใจที่หนูรู้สึกปลอดภัยในร้านของพี่นะ” วันถัดมา (18 ก.ค.67) ผู้โพสต์ได้อัปคลิปที่ 2 พร้อมระบุข้อความว่า “วันนี้น้องพาพี่มานอนด้วย ครั้งนี้มาตี 2 - ตี 5 ค่ะ พอดีมีคนมาซักผ้าน้องเลยตื่นและเดินออกจากร้านไป”

หลายคนที่ได้ดูคลิปเป็นห่วงน้องทั้ง 2 คน เป็นอย่างมาก เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้อง ทำไมไม่นอนที่บ้าน แถมใส่ชุดเดิมด้วย ผู้โพสต์จึงได้ติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก นอกจากไม่ว่าอะไรเด็กๆ แล้วยังพยายามหาทางช่วยเหลือด้วย

ล่าสุดวันนี้ (19 ก.ค.67) ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่พมจ.เชียงใหม่ และคุณครูของน้องทั้ง 2 คน ได้เดินทางมาที่ร้านสะดวกซักดังกล่าวเพื่อพูดคุยกับทางเจ้าของร้าน จนทราบข้อมูลว่าคนเล็กอายุ 9 ขวบ มีบ้านอยู่ห่างจากที่ร้านประมาณ 500 เมตร

พ่อแม่ของน้องไปทำงานนอกบ้านส่วนยายมีอาชีพขายพวงมาลัย ผู้ปกครองจะทิ้งให้น้องขายพวงมาลัย พอขายเสร็จน้องจะไม่ยอมกลับบ้าน หานอนตรงนั้นทีตรงนี้ทีส่วนโรงเรียนก็ไม่ได้ไป ขณะที่คนโตกำลังติดต่อครอบครัวเพื่อเข้าไปช่วยเหลือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง