2 สถานทูตฯ ประสานรับ 6 ศพ ชาวเวียดนาม

View icon 449
วันที่ 20 ก.ค. 2567 | 05.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ระหว่างรอการพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่า คดีการเสียชีวิตปริศนาของชาวเวียดนาม 6 คน จะมีบทสรุปอย่างไร ญาติก็ได้ประสานทางสถานทูต เพื่อขอรับศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการผ่าชันสูตรศพผู้เสียชีวิตชาวเวียดนามทั้ง 6 คน ว่าตอนนี้ศพทั้งหมดถูกเก็บไว้ที่นิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ พร้อมที่จะให้ญาติมาติดต่อขอรับไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว ขึ้นอยู่ว่าจะเดินทางมารับวันไหน เวลาใด หลังได้รับการประสานจากสถานทูตสหรัฐฯ และสถานทูตเวียดนามประจำประเทศไทย เรียบร้อยตามขั้นตอน

ส่วนการเก็บตัวอย่างสารพิษไซยาไนด์ ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว รายละเอียดจากห้องปฏิบัติการ คาดว่าจะทราบผลเร็ว ๆ นี้

มีรายงานข่าวผลการตรวจพิสูจน์วัตถุพยานที่พบภายในกระเป๋า 8 ใบ ของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน เบื้องต้นพบสารที่เป็นเกล็ดสีขาว ตรงกับรูปลักษณ์ของสารพิษไซยาไนด์ ที่แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ ตรวจพบในร่างผู้เสียชีวิต อยู่ในกระเป๋าเดินทางของ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต

จึงได้รายงานผลเบื้องต้นให้ชุดสืบสวนทราบอย่างไม่เป็นทางการ และเนื่องจากยังมีวัตถุพยานอีกจำนวนมาก คาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง จึงจะตรวจสอบเสร็จสิ้น ก่อนส่งรายงานผลการตรวจสอบทั้งหมด ให้ตำรวจนำไปใช้พิจารณาประกอบการดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง