สุดสงสาร เด็กชาย 2 คน แอบนอนในร้านสะดวกซัก จ.เชียงใหม่

วันที่ 20 ก.ค. 2567 | 05.18 น.
สนามข่าว เสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าว เสาร์-อาทิตย์ - ชาวโซเชียลแห่แชร์คลิปเด็กชาย 2 คน มาอาศัยหลับนอนในร้านสะดวกซัก 24 ชั่วโมง กลางดึก 2 คืนติด

กล้องวงจรปิดในร้านสะดวกซัก ย่านศรีปิงเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพที่เด็กชายสวมชุดสีเหลืองเดินมาหยุดหน้าร้าน ก่อนจะถอดรองเท้า แล้วเดินเข้าไปภายในร้าน และล้มตัวนอนบนพื้น เหตุเกิดเวลา 03.42 น. วันที่ 17 กรกฎาคม เด็กชายได้นอนหลับจนถึง 05.00 น. ก่อนจะลุกขึ้น หลังมีคนนำเสื้อผ้ามาซัก คลิปนี้ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า "ไม่รู้ว่าหนูเจออะไร แต่พี่ก็ดีใจที่หนูรู้สึกปลอดภัยในร้านของพี่"

และมีอีกคลิปวันต่อมา เด็กชายคนเดิมได้กลับมาที่ร้านสะดวกซักอีกครั้ง ในเวลา 02.00 น. พร้อมเด็กชายอีกคน คาดว่าเป็นพี่ชาย และพากันมานอนหลับภายในร้าน จนถึง 05.00 น. หลังมีคนมาซักผ้าในร้าน เด็กชายทั้ง 2 คน ก็ตื่นและเดินออกจากร้านไป

ผู้โพสต์ระบุ "วันนี้น้องพาพี่มานอนด้วย ครั้งนี้มา 02.00-05.00 น." หลายคนที่ได้ดูคลิป เป็นห่วงน้องทั้ง 2 คน เป็นอย่างมาก เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเด็ก ทำไมไม่นอนที่บ้าน แถมใส่ชุดเดิม ผู้โพสต์จึงได้ติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือเด็ก

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านสะดวกซัก พบว่ามีตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่, เจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดเชียงใหม่ และคุณครูของเด็กทั้ง 2 คน ได้เดินทางมาที่ร้านสะดวกซัก เพื่อพูดคุยกับทางเจ้าของร้าน จนทราบข้อมูลว่าเด็กอายุ 9 ขวบ มีบ้านอยู่ห่างจากที่ร้านประมาณ 500 เมตร พ่อแม่ของน้องไปทำงานนอกบ้าน ส่วนยายมีอาชีพขายพวงมาลัย ผู้ปกครองจะปล่อยให้น้องขายพวงมาลัย พอขายเสร็จน้องจะไม่ยอมกลับบ้าน หาที่นอนไปเรื่อย ส่วนโรงเรียนก็ไม่ได้ไป ขณะที่เด็กอีกคนที่ปรากฏในคลิป และเป็นเด็กที่โตกว่า กำลังติดต่อครอบครัวเพื่อเข้าสอบถามต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง