เริ่มแล้ว แผนจัดการน้ำป้องกันอุทกภัย

View icon 85
วันที่ 20 ก.ค. 2567 | 16.44 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - สทนช. ขานรับนโยบาย ดีเดย์จัดตั้งศูนย์ฯส่วนหน้าชั่วคราว ในภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันและคลี่คลายภาวะอุทกภัย

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. จัดตั้งศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้า (ชั่วคราว) ในพื้นที่ภาคตะวันออก จังหวัดระยอง และพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดนครราชสีมา ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง โดยบูรณาการหน่วยปฏิบัติป้องกัน และคลี่คลายสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ หลังคาดการณ์จะมีฝนตกหนักเพิ่มขึ้น พร้อมติดตามประเมินสถานการณ์ทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด

โดยสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสทนช. ลงพื้นที่ติดตามเตรียมความพร้อมตามมาตรการรับมือฤดูฝน ปี 2567 ในพื้นที่ จังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดชลบุรี หลังหลายพื้นที่มีฝนตกหนักเพิ่มขึ้น และมีน้ำท่วมขัง ล่าสุดได้ออกประกาศพื้นที่เฝ้าระวังแล้ว โดยจะประชุมติดตามข้อมูลด้านปัจจัยสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำรายวัน รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างคณะทำงานฯ จากนั้นจะมีการนำข้อมูลดังกล่าวมาประเมินวิเคราะห์ จัดทำแผนที่เสี่ยงภัย วิเคราะห์ ชี้เป้าพื้นที่เสี่ยง เพื่อประกาศแจ้งเตือนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง