รวบไอ้หนุ่มรถไถ ค้ายาบ้า

View icon 92
วันที่ 20 ก.ค. 2567 | 16.47 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชุดปฏิบัติการยาเสพติด สนธิกำลังหลายหน่วยงาน จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด ที่ตบตาเจ้าหน้าที่ เป็นคนขับรถไถในไร่อ้อย พบยาบ้ากว่า 100,000 เม็ด ที่ขายในพื้นที่ชายแดน จังหวัดบุรีรัมย์ 

เป็นภาพปฎิบัติการ ของตำรวจปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง บุกเข้าไปจับกุมแก๊งค้ายาบ้า บริเวณแนวชายแดนไทย-ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ไร่อ้อย และยาบ้าที่นำไปซุกซ่อนในรถไถ ในพื้นที่อำเภอละหานทราย ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาเป็นชาย 6 คน ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า รวม 101,600 เม็ด อาวุธปืนสั้น 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน รถยนต์ และรถไถ อีก 2 คัน 

การกวาดล้างยาเสพติดครั้งนี้ ชุดสืบสวนทราบว่า มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่แนวชายแดน ลักลอบลำเลียงยาบ้ามาจากจังหวัดชั้นใน แถบภาคกลางเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่

จึงเข้าตรวจสอบ และขยายผล ติดตาม ตรวจยึดยาบ้าทั้งหมดไว้ ที่มีการนำไปซุกซ่อนไว้ตามจุดต่าง ๆ ทั้งในห้องพัก ในไร่อ้อย รวมถึงเอาไปซุกซ่อนไว้ในรถไถนา ไม่เว้นแม้กระทั่งทางเข้าไร่ยางพาราในพื้นที่

นอกจากนี้พบว่า ยาบ้าล็อตนี้เป็นยาบ้าล็อตใหม่ ที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้ในครั้งแรก ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ยาบ้าล็อตใหม่ หีบห่อด้านนอก ที่เป็นกระดาษไข จะมีตัวหนังสือสีเขียว เขียนตัว Y vs 1 โดยอยู่ระหว่างเร่งสืบสวนต่อว่า ยาบ้าชุดนี้ผลิตในพื้นที่ใด ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลหากลุ่มขบวนการค้ายาบ้า มาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง