บุกรวบคู่รักค้ายาบ้าคาบ้าน ซ่อนในหม้อหุงข้าว 84 เม็ด

บุกรวบคู่รักค้ายาบ้าคาบ้าน ซ่อนในหม้อหุงข้าว 84 เม็ด

View icon 78
วันที่ 18 ส.ค. 2567 | 10.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับ สภ.ท่าวังผา จ.น่าน บุกรวบ 2 ผัว-เมีย ร่วมกันค้ายาบ้า ค้นบ้านพักพบยาบ้า 84 เม็ด ซ่อนในหม้อหุงข้าว

วันนี้ (18 ส.ค. 67) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, พ.ต.อ.ปทักษ์ ขวัญนา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายหมู อายุ 41 ปี และนางพร อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดน่าน

โดยมีความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต, สมคบกันโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน

โดยสามารถจับกุมทั้งสองคนได้ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 1 ต.นาไร่หลวง อ.สองแคว จ.น่าน พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาบ้า จำนวน 84 เม็ด

ก่อนจับกุมตัวนายหมู และนางพร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันจับกุมตัว นางออ ที่ อ.ไชยวัฒนา อ.ปัว จ.น่าน พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 1,020 เม็ด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปัว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้มีการสืบสวนขยายผลจนกระทั่งพบว่า นายหมู และนางพร เป็นผู้ร่วมกระทำความผิดดังกล่าว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปัว เพื่อดำเนินคดีกับนายหมู และนางพร ซึ่งต่อมาศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองคน

โดยเมื่อวันอังคาร (13 ส.ค. 67) ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดน่าน เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 1 ต.นาไร่หลวง อ.สองแคว จ.น่าน เพื่อเข้าจับกุมตัว นายหมู และนางพร ตามหมายจับ พบตัวนายหมู และนางพร อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว และยังตรวจพบยาบ้า 84 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในหม้อหุงข้าว ซึ่งนายหมูรับว่าเป็นยาบ้าของตนจริง จากนั้นจึงได้ร่วมกันจับกุมทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปัว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

จากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ทั้งนายหมู และนางพร ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา