ยังไม่พบคนไทย ได้รับผลกระทบจากเหตุประท้วงในบังกลาเทศ “ก.ต่างประเทศ” เตือนงดออกจากที่พัก

ยังไม่พบคนไทย ได้รับผลกระทบจากเหตุประท้วงในบังกลาเทศ “ก.ต่างประเทศ” เตือนงดออกจากที่พัก

View icon 166
วันที่ 20 ก.ค. 2567 | 16.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กระทรวงการต่างประเทศ เตือนคนไทยในบังกลาเทศ งดออกจากที่พัก ติดตามประกาศอย่างใกล้ชิด

ตามที่มีรายงานข่าวเกิดเหตุการณ์ประท้วงรุนแรงเกี่ยวเนื่องกับกลุ่มนักศึกษาหลายพันคน ในกรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่ายมา กลุ่มผู้ประท้วงได้ออกมารวมตัวกัน มีการทำลายอาคารสถานที่ในที่สาธารณะ การปิดเส้นทางเดินรถและขนส่งมวลชน รวมถึงการปะทะระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวนมาก และมีผู้บาดเจ็บกว่า 1,000 คน ต่อมา รัฐบาลบังกลาเทศได้ประกาศระงับการให้บริการโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตรวมถึงยกระดับการรักษาความมั่นคงในกรุงธากา

ล่าสุด (20 ก.ค.67) นายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศ และ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า  กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงธากา ว่ายังไม่มีรายงานคนไทยหรือนักศึกษาไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี กระทรวงการต่างประเทศ ขอเตือนให้คนไทยในกรุงธากาโปรดหลีกเลี่ยงการเดินทางไปใกล้บริเวณที่มีเหตุการณ์ประท้วง และพิจารณางดการเดินทางออกนอกที่พำนักโดยไม่จำเป็นในช่วงนี้ ทั้งนี้ ขอให้คนไทยติดตามข่าว คำเตือน และคำสั่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องจากรัฐบาลท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด

สำหรับคนไทยที่มีแผนจะเดินทางไปบังกลาเทศ ขอให้พิจารณาเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะสงบ และสำหรับคนไทยในบังกลาเทศ สามารถติดต่อ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงธากา ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ (+880 17) 0964 0808 ตลอด 24ชั่วโมง