ตำรวจชี้ชัด บุญมา ฆ่าตัวตาย

View icon 68
วันที่ 21 ก.ค. 2567 | 16.37 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เพื่อนสนิทภรรยา "นายบุญมา" เผย ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมรุนแรง ทำร้ายคนในครอบครัว จนลูกเมียหนีหมด ส่วน การตาย "นายบุญมา" ตำรวจยังไม่ชี้ชัด แต่ข้อมูลที่ออกมาว่า ผู้ก่อเหตุยิงตัวเองตายเวลา 02.30 น. มาจากเพื่อนข้างบ้าน

แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบ้านพักและศพ "นายบุญมา" เพื่อหาข้อสรุปการเสียชีวิต ว่ายิงตัวเอง หรือ ถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่ที่เข้าระงับเหตุ พร้อมตรวจสอบวิถีกระสุนและปลอกกระสุนทั้งหมดเกือบ 100 นัด มาประกอบผลการเสียชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายศพ "นายบุญมา" ออกจากบ้าน ส่งไปส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช

ด้านเพื่อนสนิทภรรยา บอกว่า นายบุญมา ชอบใช้ความรุนแรงในครอบครัว จนภรรยาและลูก ๆ 5 คน ต้องย้ายไปอยู่คอนโดมิเนียม และปล่อยให้ นายบุญมา อยู่บ้านเพียงลำพัง ก่อนเกิดเหตุ นายบุญมา โทรหาลูกให้มาช่วยงาน

ส่วน พลตำรวจตรี ประสงค์ อานมณี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ตลอดทั้งคืน บอกว่า ขณะเกิดเหตุ พันตำรวจโท กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สน.ท่าข้าม หรือ รองผู้กำกับหรั่ง ได้วิ่งเข้าระงับเหตุด้วยตนเอง เพื่อจะคว้าตัวผู้ก่อเหตุ แต่เสียจังหวะจึงถูกยิง เป็นการเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

ส่วนประเด็นที่ นายบุญมา ยิงตัวเองเสียชีวิตเวลา 02.30 น. พบว่า ข้อมูลดังกล่าวมาจากเพื่อนบ้านที่ นายบุญมา ชอบมานั่งกินเหล้าเป็นประจำ

สำหรับร่างของ "รองผู้กำกับหรั่ง" จะถูกนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดยางสุทธาราม เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ โดยมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.) และพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567

ด้าน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ ให้กับครอบครัวของ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ที่เสียชีวิต โดยมอบเงินให้ครอบครัว 4,577,210 บาท พร้อมปูนบำเน็ญ เลื่อนเงินเดือน 6 ขั้น ขอพระราชทานยศ เป็น พลตำรวจเอก ส่วน ผบ.หมู่ ป. สน.ท่าข้าม ที่ได้รับบาดเจ็บ มอบเงินเยียวยาให้ 33,000 บาท และดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันการสูญเสียต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง