วันพระยังไม่เว้น ปาระเบิดถล่มคู่อริ

View icon 54
วันที่ 22 ก.ค. 2567 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - วันพระยังไม่เว้น กลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองใส่คู่อริ และยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ในซอยทางเข้าวัด หลังจากล่อให้ออกมา ขณะที่ตำรวจกำลังแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดเร่งล่าติดตามตัวดำเนินคดี

เสียงระเบิดปิงปองดังสนั่นไปทั้งซอย ชาวบ้านต่างก็แตกตื่นตกใจ เหตุเกิดช่วง 20.30 น. ในวันอาสาฬหบูชา 20 กรกฎาคม จะเห็นกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ออกจากซอยทั้งหมด 9 คัน แล้วปาระเบิดปิงปองใส่คู่อริและยิงปืนข่มขู่ขึ้นฟ้า ก่อนที่จะขี่รถออกไป โดยมีกลุ่มคู่อริได้ขี่รถตามออกมาที่หน้าปากซอย แต่ก็ไม่เจอใคร โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุรู้ว่าคู่อริจะมาเวียนเทียนในวัด จึงขี่รถเข้าไปตะโกนด่าแล้วล่อให้ออกมา เหตุเกิดภายในซอยวัดแห่งหนึ่ง ริมถนนสายบ้านไผ่-ชนบท ตำบลเมืองเพีย อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พบกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้มารวมตัวกันอยู่ด้านหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง มีเจ้าของบ้านที่อยู่ห่างประมาณ 50 เมตร ถ่ายคลิปเอาไว้ได้ เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตรายกับคนอื่น กระทั่งเช้าวันต่อมา ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ และทีมข่าว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบเศษระเบิดตกอยู่ที่พื้นถนน พร้อมสอบปากคำกลุ่มที่ถูกปาระเบิดใส่อย่างละเอียด ล่าสุด ตำรวจรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นวัยรุ่นคนละตำบลกันในอำเภอบ้านไผ่ หลังจาก 2 กลุ่ม มีปัญหากันมานาน และมักจะมีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้ง

ตำรวจเชื่อว่าจะติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง