ส.ต.อ. รู้เท่าไม่ถึงการณ์โพสต์ดรามาเสื้อเกราะ

View icon 253
วันที่ 22 ก.ค. 2567 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สิบตำรวจเอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นำรูปเสื้อเกราะไม้อัด โพสต์เพจฯ ดัง จนเกิดเป็นดรามา ด้านต้นสังกัดลงโทษด้วยการว่ากล่าวตักเตือน

จากกรณีเพจฯ ดัง โพสต์ภาพเสื้อเกราะกันกระสุนของตำรวจ ซึ่งแผ่นป้องกันภายในมีลักษณะคล้ายกับไม้อัด พร้อมข้อความว่า ตำรวจหลายพันนายลงความเห็นว่า น่าจะมียัดไส้มา ถ้ามีตำรวจที่โดนยิงจุดสำคัญมาจะทำอย่างไร ฝากถามไปถึงผู้บังคับบัญชา ทำไมทุจริตได้แม้กระทั่งความปลอดภัยลูกน้อง

ต่อมา กองสรรพาวุธ สำนักงานส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกหนังสือชี้แจง ยืนยัน ไม่เคยมีการจัดซื้อเสื้อเกราะหรือแผ่นเกราะป้องกันกระสุนที่นำแผ่นไม้เป็นวัสดุ อีกทั้งขั้นตอนการจัดซื้อ การตรวจรับ เป็นไปอย่างโปร่งใสและเป็นไปตามมาตรฐานสากล เสื้อเกราะทุกตัวมีการรับประกัน แต่หากเกิดข้อสงสัยในคุณภาพ สามารถมาทดสอบและพิสูจน์ได้ที่กองสรรพาวุธ

กระทั่งมีการตรวจสอบพบผู้โพสต์เป็นตำรวจยศ "สิบตำรวจเอก" ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สภ.สว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร โดยเจ้าตัวยอมรับว่า ภาพดังกล่าวถูกส่งต่อกันมาหลายทอด จึงไม่ทราบที่มา พอส่งต่อ ๆ กัน ก็ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขาดการตรวจสอบ เป็นเหตุให้เสียหายกับทางราชการ ถือเป็นความผิดวินัยไม่ร้ายแรง ต้นสังกัดจึงลงโทษด้วยการว่ากล่าวตักเตือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง