เหยื่อ หมอนวดสาวสวย ร้องพบพิรุธโอนเงิน

View icon 30
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - จากเรื่องราวที่เป็นข่าวโด่งดัง มาแล้วเมื่อต้นเดือนกันยายน ที่ "เสี่ยร้านมือถือ" โดนสาวร้านนวดหลอก แอบโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง สูญเงินไปกว่า 1.8 ล้านบาท ไป ๆ มา ๆ ผู้เสียหายตั้งข้อสงสัยว่า "หมอนวดสาว" ไม่น่าทำคนเดียว แต่อาจทำเป็นขบวนการ

นายวิทวัส เจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือผู้เสียหาย ร้องขอความเป็นธรรมกับทีมข่าว 7HD พร้อมกับตั้งข้อสังเกตเรื่องนี้ว่า ตอนนี้ทราบว่าผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวออกมาจากเรือนจำไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตนเองวิตกกังวล ทั้ง ๆ ที่ได้ไปทำหนังสือคัดค้านกันประกันตัวผู้ต้องรายนี้ เพราะสงสัยว่าจะมีคนหนุนหลัง มีผู้รู้กฎหมาย หรือมีผู้ร่วมขบวนหลายคนให้การช่วยเหลือ เหตุผลที่ทำให้คิดแบบนี้ เพราะผลจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินที่พบว่าหลังจากที่ผู้ต้องหาแอบโอนเงินจากบัญชีตัวเองออกไปแล้ว พบว่ามีการส่งต่อไปยังบุคคลที่ 3 ซึ่งไม่รู้ว่าคือใคร

ผู้สื่อข่าว คุณพิธพงษ์ สอบถามเรื่องนี้กับผู้กำกับการ สน.หัวหมาก บอกว่า จะให้ฝ่ายสืบสวนไปขยายผลตรวจสอบดูเส้นทางการเงินของผู้ต้องหา เพื่อไขข้อข้องใจของผู้เสียหาย แต่จากการตั้งสังเกตส่วนตัว เชื่อว่าไม่น่าทำเป็นขบวนการ เพราะหากเป็นแบบนั้นจริงควรจะมีผู้เสียหายรายอื่น ๆ และผู้ก่อเหตุก็ควรจะมีประวัติการก่อคดีมากกว่านี้

ส่วนเรื่องเงินที่หลอกโอนไป แนะนำให้ผู้เสียหายไปยื่นฟ้องทางแพ่ง และเมื่อคดีถึงชั้นศาลฯ ก็ให้แถลงต่อศาลฯ เพื่อขอรวม 2 สำนวน เป็นสำนวนเดียวกัน คล้ายกับคดี แตงโม นิดา ที่จะมีทั้งอัยการ และทนายความส่วนตัว เข้าไปช่วยดำเนินคดีได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง