ห้ามกะพริบตา วันนี้รู้ใครเป็น ประธาน สว.

View icon 60
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - อีกไม่กี่ชั่วโมง เราจะได้รู้แล้วว่า ใคร จะได้เป็นประธาน และ รองประธาน สว. หลังรอกันมาหลายวัน ได้ยินมาว่า ไม่น่าจะพลิกโผ

3 ตัวเต็ง เรารายงานกันมาทุกวัน ก็คือ นายมงคล สุระสัจจะ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง พลเอก เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาค 4 และ นางนันทนา นันทวโรภาส

ส่วนรองตำแหน่งรองประธาน ทั้ง 2 คน มีมา 3 ชื่อ ก็คือ นายบุญส่ง น้อยโสภณ อดีต กกต. นายแล ดิลกวิทยรัตน์ และ นางอังคณา นีละไพจิตร

และคาดว่า การโหวตไม่น่าจะพลิกโผ โดยไม่ว่าที่ประชุมจะเสนอชื่อใครขึ้นมาแข่งบ้างก็ตาม แต่เสียงส่วนใหญ่จะยกมือให้ นายมงคล นั่งตำแหน่งประธาน สว. พลเอกเกรียงไกร เป็นรองประธาน คนที่ 1 และ นายบุญส่ง เป็นรองประธาน คนที่ 2

สำหรับขั้นตอนการโหวต ถ้าเสนอชื่อโดยไร้คู่แข่ง คนนั้นจะได้เป็นประธาน หรือรองประธานไปเลย อาจจะแสดงวิสัยทัศน์แนวทางการทำงานเล็กน้อย แต่ถ้ามีหลายชื่อ จะต้องมีการดีเบทวิสัยทัศน์กัน ก่อนโหวต คาดว่าช่วงบ่าย ๆ น่าจะรู้ผล และเมื่อได้ชื่อทั้ง 3 ตำแหน่งแล้ว เลขาธิการวุฒิสภา จะส่งให้นายกรัฐมนตรีไปดำเนินการตามขั้นตอนแต่งตั้งต่อไป

ขณะเดียวกันยังต้องตามกันต่อหลัง เพจชื่อดังอย่าง "อีซ้อขยี้ข่าว3" ได้ออกมาเผยภาพของชายรูปร่างท้วมรายหนึ่ง ที่ถูกระบุสถานะจาก "เรือนจำกลางระยอง" ซึ่งถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2561 พร้อมกับชี้เป้าว่า ชายคนนี้เป็น สว.ด้วย ก็ต้องรอดูว่าวันนี้ ที่ประชุม กกต. จะนำเรื่องนี้เข้ามาหารือหรือไม่

จากการตรวจสอบพบว่า เป็น สว.กลุ่ม 18 ซึ่งเจ้าตัว ยอมรับว่า ชายในภาพเป็นตัวเองจริง จากคดีทำร้ายร่างกายญาติตัวเอง แต่คดีความไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีแล้ว ศาลชั้นต้นรอลงอาญา พร้อมเตรียมให้ทนายส่วนตัวรวบรวมข้อมูล เดินหน้าเอาผิดคนปล่อยภาพออกมาดิสเครดิต

รวมถึงคำร้องให้ตรวจสอบวุฒิการศึกษา ของ สว.หมอเกศ พญ.เกศหมล เปลี่ยนสมัย ด้วย ว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวน ของ กกต. จะรายงานความคืบหน้าให้ กกต.ทราบหรือไม่หลังรับเรื่องร้องเรียนไปดำเนินการแล้ว เพราะยิ่นนานวันเข้า เรื่องโป๊ะของหมดเกศ ก็มีออกมารายวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง