เรื่องจริงเป็นอย่างไร ดรามาจุดให้อาหารลิง กลายเป็นที่ทิ้งขยะ

View icon 55
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 06.57 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จุดให้อาหารลิงที่จังหวัดลพบุรี กลายเป็นกองขยะ

ที่เห็นเป็นสภาพของจุดให้อาหารลิง ใกล้กับพระปรางค์สามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ที่เต็มไปด้วยกองเศษผลไม้และเศษผัก ที่กำลังส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ โดยมีลิงจำหนึ่งที่กำลังกินเศษผักและผลไม้ที่ถูกนำมาทิ้งอยู่

ซึ่งโซเชียลได้มีการถ่ายภาพ และนำไปโพสต์ว่า จุดให้อาหารลิงกลายเป็นจุดทิ้งขยะ นอกจากเศษผัก ผลไม้ ที่ประชาชนและเจ้าหน้าที่นำวางไว้ให้ลิงกินเป็นอาหารแล้ว ยังมีคนนำขยะมาทิ้ง ทำให้ดูรก สกปรกอย่างยิ่ง ซึ่งอาหารบางอย่าง เช่น เศษผักก็เน่าแล้ว ลิงไม่กิน เลือกกินเฉพาะที่ยังไม่เน่า ทำให้มีกลิ่นเหม็นโชยไปทั่วบริเวน บางคนนำเศษผักมาทิ้งทั้งถุง

ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งบอกว่า เศษผักและผลไม้ดังกล่าว เป็นของเหลือที่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดเทศบาลเมืองลพบุรี ให้กับอาสาสมัครนำมาให้ลิงกินที่จุดให้อาหารลิงตรงจุดดังกล่าว ซึ่งหลังจากลิงกินเสร็จ อาสาสมัครจะกวาดเก็บเศษอาหารที่เหลือมากองเป็นกองขยะไว้ และในช่วงเช้าจะมีรถขยะของเทศบาลเมืองลพบุรี มาเก็บขยะไปทิ้งทุกเช้า

แต่ว่าในช่วงนี้มีฝนตกลงมาแทบทุกวัน ทำให้บ่อขยะของเทศบาลไม่สามารถนำขยะไปทิ้งได้ ประกอบกับรถขยะที่รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าวเสีย อยู่ระหว่างการซ่อมแซม จึงทำให้หลายวันที่ผ่านมาไม่มีการเก็บขยะบริเวณดังกล่าว จนทำให้เกิดขยะตกค้าง และส่งกลิ่นเหม็น ซึ่งจุดให้อาหารตรงจุดนี้ไม่ได้เป็นจุดทิ้งขยะแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง