ไม่เคยเข้าคุก "กรพด" พร้อมให้ กกต.ตรวจสอบ

ไม่เคยเข้าคุก "กรพด" พร้อมให้ กกต.ตรวจสอบ

View icon 90
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 09.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่เคยเข้าคุก "กรพด" ยืนยันตอนนั้นอยู่ระหว่างขอประกันตัว พร้อมให้ กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย ทราบอยู่แล้วว่าจะต้องโดนแบบนี้ บรรพบุรุษจะต้องโดนขุดมาตลอด ถ้าจะเล่นการเมืองก็ต้องทำใจ

วันนี้ (23 ก.ค.67) ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว. กลุ่ม18 กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งสอบหลังมีการปล่อยข่าวเคยถูกคุมขังเมื่อปี 2561 ว่า  ตนยินดีให้ตรวจสอบ และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ กกต. ในการตรวจสอบ หากมีความผิดก็ว่ากันไปตามผิด แต่ทั้งนี้ตนขอพื้นที่สื่อด้วยว่า ก่อนที่จะพิพากษาใคร ควรที่จะดูก่อน เพราะคำสั่งของผู้พิพากษาจะเป็นตัวชี้วัด

ว่าที่ พ.ต.กรพด เปิดเผยด้วยว่า ได้ตั้งทีมทนายในการสืบสวน คนไหนที่ส่งข่าวหรือปล่อยข่าวออกมา สร้างความเสียหายให้กับตน ก็ต้องดำเนินการ ส่วนเรื่องชี้แจงไม่ต้องห่วง ได้เตรียมเอกสาร ที่จะชี้แจงไว้แล้ว เพราะตนรู้อยู่แล้ว และเช็กอยู่ตลอดว่าจะมีประเด็นนี้เข้ามาหรือไม่ เราทราบอยู่แล้วว่าจะต้องโดนแบบนี้ บรรพบุรุษจะต้องโดนขุดมาตลอด และถ้าจะเล่นการเมืองก็ต้องทำใจ

เมื่อถามถึงบรรทัดฐานของศาลรัฐธรรมนูญที่เคยวินิจฉัยว่า เข้าคุกแม้กระทั่ง 2 ชั่วโมง ก็ถือว่าขาดคุณสมบัติ ว่าที่ พ.ต.กรพด กล่าวว่า ต้องดูผลของคำพิพากษาก่อน ว่าเขาพิพากษาหรือยัง ประเด็นนี้เป็นประเด็นละเอียดอ่อน ซึ่งต้องใช้มาตรฐานของศาลฎีกา ต้องฟังศาลฎีกาว่าจะวินิจฉัยอย่างไร ก่อนจะย้ำว่า คดีของตนศาลยังไม่ได้พิพากษา อยู่ในชั้นอัยการส่งฟ้อง และอยู่ระหว่างทำเรื่องขอประกันตัวไม่เคยเข้าคุก

ในการเดินทางมาสภาฯ ของว่าที่ พ.ต.กรพด มีนายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล นักร้องดัง เดินทางมาด้วย โดยมาเป็นผู้ช่วยดำเนินการ ให้ว่าที่ พ.ต.กรพด ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง