ปัตตานี คนร้ายลอบวางระเบิด ตำรวจบาดเจ็บ 6 นาย

ปัตตานี คนร้ายลอบวางระเบิด ตำรวจบาดเจ็บ 6 นาย

View icon 168
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 09.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนร้ายลอบวางระเบิด ตำรวจบาดเจ็บ 6 นาย หลังเกิดเหตุ ตร. ยิงตอบโต้สกัดกั้นไม่ให้คนร้ายเข้ามาซ้ำ ล่าสุด จนท.ปิดกั้นเส้นทาง รอ EOD เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ของตำรวจ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ตำรวจบาดเจ็บ 6 นาย ล่าสุดในวันนี้ (23 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทางดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจลอบวางระเบิดอีกลูก จากนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตรวจสอบพื้นที่และรวบรวมมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด ขอให้ประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังการเดินทางสัญจร

สำหรับเหตุลอบวางระเบิด เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ (22 ก.ค.67) เหตุเกิดขณะที่ตำรวจจัดกำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการ เดินทางด้วยรถยนต์หุ้มเกราะ 1 คัน เพื่อเดินทางไปปฏิบัติภารกิจการตั้งด่านตรวจ / จุดตรวจ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจได้เดินทางกลับ กระทั่งมาถึงบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 43 บ้านใหม่ทุ่งนเรนท์ หมู่ที่ 9 ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น จนรถตกข้างทาง ฝ่ายเจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนประจำกาย ยิงตอบโต้กลุ่มคนร้าย เพื่อสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มคนร้ายเข้ามายิงซ้ำ ก่อนที่จะวิทยุขอกำลังสนับสนุน

ทั้งนี้ แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 6 นาย นำส่งโรงพยาบาลหนองจิก และส่งต่อโรงพยาบาลปัตตานี  ประกอบด้วย
ด.ต.สุริยา อีดหมาด อายุ 49 ปี มีแผลถลอกบริเวณหน้าผาก
จ.ส.ต.สันติสุข จันทรเกษ อายุ 32 ปี  มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณใต้คาง
จ.ส.ต.อัครพล ครองราษฎร์ อายุ 35 ปี  มีอาการแน่หน้าอกและปวดแขนข้างขวา
ส.ต.อ.วีรกานณ์ พรายอินทร์ อายุ 36 ปี มีแผลถลอกบริเวณศีรษะ
ส.ต.อ.เกริกฤทธิ์ แก้วแสงอ่อน อายุ 33 ปี มีอาการปวดบวมบริเวณมือข้างซ้าย
ส.ต.ท.ศิงขริน สวัสดิกูล อายุ 25 ปี มีแผลถลอกบริเวณศีรษะ, หัวไหล่ และ ข้อศอกข้างขวา

เบื้องต้น คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะมีการติดตามเฝ้าดูพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ จนรู้ว่าเจ้าหน้าที่จะเดินทางกลับในเวลาใด ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสเข้าก่อเหตุ