พ่อค้ายาออกอาการคาด่านตรวจ สุดท้ายเกมค้นตัวพบยาบ้า 403 เม็ด

พ่อค้ายาออกอาการคาด่านตรวจ สุดท้ายเกมค้นตัวพบยาบ้า 403 เม็ด

View icon 113
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 08.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบพ่อค้ายาคาด่านตรวจ หลังขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ออกอาการหน้าซีด ตัวสั่น ค้นตัวพบยาบ้า 403 เม็ด สารภาพกำลังจะนำยาไปส่งลูกค้า ขายถุงละ 5,000 บาท ขายเม็ดละ 50 บาท บุกค้นบ้านพบอีก 117 เม็ด

วันนี้ (24 ก.ค. 67) พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า ช่วงกลางดึกของฤดูที่ผลไม้ให้ผลผลิตมักจะมี กลุ่มผู้ใช้แรงงานรับจ้างลักลอบขนจำหน่ายยาเสพติด จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตชด.445 นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด. ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ร้อย ฉก.ตชด.445 ออกสืบหาข่าว และร่วมกันตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด บริเวณหน้ามูลนิธิกู้ภัยเบตง ถ.สุขยางค์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ทางเข้าเมืองเบตง

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจได้มี นายเกียรติ อายุ 40 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวขอตรวจค้น นายเกียรติ ก็แสดงอาการตกใจ หน้าซีด ตัวสั่น มีพิรุธ และจากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 2 ถุง รวม 403 เม็ด อยู่ในซองยาเส้นพันด้วยเทปกาวสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาลที่นายเกียรติสะพายอยู่

จากการสอบถามเบื้องต้น นายเกียรติ อ้างว่า ลืมยาบ้าไว้ในกระเป๋า แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะนายเกียรติเป็นบุคคลเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่ (ชป.นเรศ) มีข้อมูลว่าลักลอบจำหน่ายยาบ้า ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเฝ้าติดตามดูพฤติกรรม หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทำการซักถามในที่สุด นายเกียรติก็รับสารภาพว่า กำลังจะนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าที่ล้งรับซื้อผลไม้ แต่ลูกค้าไม่อยู่ จึงขี่รถออกมาจนมาเจอด่านตรวจ โดยยาบ้านั้นซื้อมาจากคนรู้จักถุงละ (200 เม็ด) ราคา 4,000 บาท แล้วมาขายถุงละ 5,000 บาท แต่หากขายปลีกจะขายเม็ดละ 50 บาท

ต่อมา เจ้าหน้าที่ยังได้ไปตรวจค้นบ้านของนายเกียรติก็พบยาบ้าอีก 117 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้เตียง และอุปกรณ์การแบ่งจำหน่ายภายในห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง