สั่งตั้ง คกก.สอบครูเมาขับรถกระบะ พานักเรียนหลุดโค้ง

View icon 128
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ต้นสังกัดของครูที่เมาขับรถกระบะพานักเรียน 16 คน ไปแหกโค้งที่จังหวัดสุรินทร์ ถูกตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้ว โทษหนักถึงขั้นไล่ออก

หลังจากที่เมื่อวานนี้ นักเรียนนับ 100 คน ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสุรินทร์ รวมกลุ่มกันประท้วง เพื่อขอให้ทางโรงเรียน พิจารณาไล่ครูคนหนึ่ง ออกจากโรงเรียน

หลังเมาแล้วขับรถกระบะพาเด็กนักเรียน 16 คน ไปประสบอุบัติเหตุรถหลุดโค้ง ทำให้นักเรียนบาดเจ็บ 16 คน ขณะขับรถกลับโรงเรียนหลังเสร็จจากจัดกิจกรรมแห่เทียนเข้าพรรษา ช่วงบ่าย วันที่ 19 กรกฏาคมที่ผ่านมา

ซึ่งทางครูที่ถูกกล่าวหาว่าเมาแล้วขับ ออกมายืนยันว่า วันเกิดเหตุไม่ได้เมา แค่มีอาการเมาค้างจากวันก่อน แถมไม่ได้กินข้าวมาทั้งวัน ทำให้หน้ามืด พอได้สติก็ตกใจหักพวงมาลัยพุ่งลงทุ่งนา

ล่าสุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยแล้ว ตอนนี้รอผลการสอบปากคำนักเรียน และรอผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของครูที่ขับรถก่อน หากพบว่ามีความผิดจริง โทษสู้สุดคือไล่ออกจากราชการ ส่วนการสอบสวนดำเนินคดีก็ต้องปล่อยให้ตำรวจเร่งเอาผิด ตอนนี้ตำรวจได้สอบปากคำนักเรียนทั้งหมดแล้ว รอผลตรวจแล้วจะเรียกครูไปแจ้งข้อหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง