“คอมมาลา แฮร์ริส” กล่าวโจมตี “โดนัลด์ ทรัมป์” ในการหาเสียงเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ ครั้งแรก

“คอมมาลา แฮร์ริส” กล่าวโจมตี “โดนัลด์ ทรัมป์” ในการหาเสียงเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ ครั้งแรก

View icon 74
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 11.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“คอมมาลา แฮร์ริส” รอง ปธน.สหรัฐฯ ลุยหาเสียงเลือกตั้งครั้งแรกที่รัฐวิสคอนซิน โดยกล่าวโจมตี “โดนัลด์ ทรัมป์” ว่า เหมือนคนทุจริต ด้าน “ทรัมป์” โต้กลับว่า “แฮร์ริส” บริหารผิดพลาดจนทำให้มีผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมายสูงเป็นประวัติการณ์

วันนี้ (24 ก.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาง “คอมมาลา แฮร์ริส” รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา หาเสียงครั้งแรก ที่เมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นรัฐสมรภูมิสำคัญต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปลายปีนี้  หลังได้รับเสียงสนับสนุนจากแกนนำสำคัญและผู้สนับสนุนด้านการเงินของพรรคเดโมแครต ให้ลงชิงชัยในศึกเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ แทนประธานาธิบดี โจ ไบเดน

โดยนาง “คอมมาลา แฮร์ริส” กล่าวต่อผู้สนับสนุนที่มาฟังการปราศรัยประมาณ 3,000 คน ว่า สมัยที่เธอเป็นอัยการสูงสุดของรัฐแคลิฟอร์เนีย เธอเคยลงโทษอาชญากรทุกรูปแบบมาแล้ว และเธอรู้จักบุคคลที่มีลักษณะอย่าง “โดนัลด์ ทรัมป์” เป็นอย่างดี และพร้อมจะลงโทษคนอย่าง “โดนัลด์ ทรัมป์” ที่ถูกตัดสินว่า มีความผิดถึง 34 กระทงในคดีจ่ายเงินค่าปิดปากดาราหนังผู้ใหญ่เมื่อปี 2559

ขณะที่ นาย “โดนัลด์ ทรัมป์” กล่าวตอบโต้ผ่าน “ทรูธ โซเชียล” ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่เขาก่อตั้งขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยบอกว่า “คอมมาลา แฮร์ริส” บริหารจัดการผิดพลาดบริเวณพื้นที่พรมแดนเม็กซิโก-สหรัฐฯ จนทำให้มีผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมายสูงเป็นประวัติการณ์ และย้ำว่า “คอมมาลา แฮร์ริส” ล้มเหลวในหน้าที่รับผิดชอบทุกอย่างในฐานะรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ผลสำรวจความคิดเห็นที่จัดทำโดย “รอยเตอร์ส/อิปซอส” ล่าสุด พบว่า คะแนนนิยมของนาง “คอมมาลา แฮร์ริส” นำนาย “โดนัลด์ ทรัมป์” ที่ร้อยละ 44 ต่อ 42 หลังจากที่นาย “โดนัลด์ ทรัมป์” เป็นฝ่ายนำมาตลอดในช่วงที่แข่งขันกับ “โจ ไบเดน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง