ยายเครียดฆ่าหลานพิการ 6 ขวบ

วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สุดเศร้า คุณยายวัย 58 ปี เครียดป่วยหลายโรครุมเร้า หวั่นไม่มีคนดูแลหลานสาววัย 6 ขวบที่พิการ ตัดสินใจ จับหลานแขวนคอเสียชีวิตกับขื่อหลังบ้าน ก่อนผูกคอตายตาม แต่เชือกเกิดขาด ร่างหล่นศีรษะกระแทกพื้นเจ็บสาหัส

ยายเครียดฆ่าหลานพิการ 6 ขวบ
ตำรวจ สภ.ลาดหญ้า เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ตำบลวังด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ที่บริเวณด้านหลังบ้าน พบร่างของผู้เสียชีวิต เป็นเด็กหญิง วัย 6 ขวบ นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้น ตรวจสอบพบบาดแผลถูกรัดที่ลำคอ ข้างกันพบผู้บาดเจ็บ เป็นหญิงอายุ 58 ปี มีร่องรอยถูกเชือกรัดที่ลำคอและมีบาดแผลแตกขนาดใหญ่ที่ศีรษะ เลือดไหลนองเต็มพื้น ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยของการใช้เชือกไนล่อนสีขาว และสายไฟสีดำ ผูกเข้ากับขื่อด้านหลังบ้าน คล้ายกับเป็นบ่วงสำหรับผูกคอตาย เหตุเกิดช่วงเย็นวานนี้

เชื่อเมียเครียดอาการป่วย ชนวนเหตุฆ่าหลาน
สอบถามนายจำรูญ สามีของหญิงที่ได้รับบาดเจ็บ และเป็นตาของเด็กหญิงวัย 6 ขวบที่เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า หลานสาวเป็นเด็กที่พิการทางสมองมาตั้งแต่เกิด ปกติแล้วที่บ้านหลังนี้จะอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน คือตนเอง ภรรยา, หลานสาว และลูกสาวของตนซึ่งเป็นแม่ของหลาน โดยก่อนเกิดเหตุตนและลูกสาว ได้ออกไปทำงานตามปกติ มีเพียงภรรยาและหลานสาว อยู่บ้านกันเพียง 2 คน

ซึ่งตามปกติแล้ว ภรรยาจะรับหน้าที่เป็นคนดูแลหลานมาโดยตลอด เนื่องจากหลานไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่หลังจากภรรยา เริ่มมีอาการป่วย ด้วยโรคความดันและโรคเบาหวาน ก็เริ่มมีอาการเครียด และบ่นกับตนเองบ่อยครั้งว่า หากตัวเองตายไปกลัวจะไม่มีใครคอยดูแลหลานสาวที่พิการ ซึ่งตนก็คอยปลอบใจให้กำลังใจอยู่ตลอดจน เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ภรรยากลับจากไปหาหมอที่โรงพยาบาล และพบว่ามีความเสี่ยงที่จะป่วยด้วยโรคไต ทำให้เกิดอาการเครียดอย่างหนัก กระทั่งเมื่อวานนี้ ภรรยาโทรบอกให้ตนรีบกลับบ้าน พอมาถึง ก็เห็นหลานนอนเสียชีวิตแล้ว ส่วนภรรยานั่งอยู่ข้าง ๆ พร้อมบอกให้ตนช่วยมัดเชือกให้ใหม่ เพราะอยากตายตามหลานไปด้วย

เบื้องต้น ยายของเด็กที่เสียชีวิต ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หลังจากนั้นตำรวจ จะอายัดตัวเพื่อดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายตามกฎหมายต่อไป

ญาติเผย ยายรักหลานมาก
ล่าสุดญาติ ๆ เตรียมรอรับศพเด็กหญิงนำมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดท่ามะนาว ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า สอบถามญาติของคุณยาย ที่บาดเจ็บ เล่าว่า คุณยายเคยทำงานเป็นแคทดี้อยู่ในสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง แต่เมื่อหลานคลอดและพิการทางสมอง ยายจึงได้ลาออกมาเพื่อเลี้ยงหลาน โดยให้ตากับลูกสาว ไปทำงาน โดยยายมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว อาจจะเก็บความเครียดสะสม และยายเป็นคนที่รักหลานคนนี้มาก เคยพูดว่าหากตัวเองเป็นอะไร ก็กลัวว่าไม่มีใครดูแลหลาน แต่ก็ไม่คิดว่าจะคิดสั้นแบบนี้ 

ขณะที่อาการบาดเจ็บของคุณยาย ตอนนี้ยังสาหัส ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

พม.ลงพื้นที่เยียวยา
ขณะเดียวกัน นางสาวดวงใจ อาจคงหาญ สำนักงานพัฒสังคมสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่มายังวัดท่ามะนาว เพื่อช่วยดูแลเยียวยากับทางครอบครัว ส่วนคุณยายทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานการช่วยเหลือเรื่องการรักษาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง