สลดใจกู้ภัย พ่อแม่ถูกรถชนตาย ลูกลิงแสมตัวน้อยนอนสลบโอบกอดหลังแม่ลิงแน่น

สลดใจกู้ภัย พ่อแม่ถูกรถชนตาย ลูกลิงแสมตัวน้อยนอนสลบโอบกอดหลังแม่ลิงแน่น

View icon 134
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 18.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 ก.ค. 67) นายศราวุธ พัดทรัพย์ หัวหน้าหน่วยกู้ชีพพูภัยปะทิว สมาคมนักข่าว จ.ชุมพร เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 23 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบลิงถูกรถชนตายอยู่บนถนนสายดอนตะเคียน-ปะทิว หมู่ 2 ต.บางสน อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงนำอาสาฯเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับร้านอาหารตามสั่ง และสำนักงานที่ดินจังหวัดชุมพร สาขาอำเภอปะทิว พบร่างลิงแสม 3 ตัว ถูกรถยนต์ชนกระเด็นนอนจมกองเลือดอยู่ริมถนน จากการตรวจสอบพบว่าถูกรถชนตายคาที่แล้ว 2 ตัว เป็นตัวเมียกับตัวผู้ โดยทั้ง 2 ตัว อายุประมาณ 3 ปี คาดว่าน่าจะเป็นผัวเมียกัน สภาพตัวเมียนอนตายลักษณะส่วนหัวเกยทับร่างของตัวผู้อยู่ และภาพที่สลดหดหู่ใจจนน้ำตาไหล เมื่อหน่วยกู้ภัยและชาวบ้านที่พบเห็นลูกลิงแสมเพศผู้อายุประมาณ 2 เดือน นอนสลบหายใจรวยริน โดยมือและขากอดรัดจนแน่นอยู่บนหลังของแม่ลิง ที่นอนตายอยู่ใกล้ ๆ กับร่างของพ่อลิง ซึ่งลูกลิงมีบาดแผลปูดบวมที่ส่วนหัว และตามตัวเล็กน้อย

ต่อมาหน่วยกู้ภัยจึงแยกลิงแสมน้อยออกมาจากบนหลังของแม่ลิง ก่อนมาปฐมพยาบาลจนฟื้น แล้วนำไปรักษาต่อที่ศูนย์หน่วยกู้ภัยฯ จนอาการดีและปลอดภัย สภาพร่างกายยังสมบูรณ์ กระดูกแขนขาไม่หัก แต่ยังมีอาการหวาดผวา และอ้อนให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องอุ้มขึ้นมากอดอยู่ตลอดเวลา เพื่อปลอบไม่ให้ตกใจกับเหตุการณ์ที่ลูกลิงแสมได้ประสบเหตุมา จากนั้นได้ประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้องมารับตัวไปดำเนินการดูแลต่อไป

นายศราวุธ บอกอีกว่า ถนนบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นถนนสายหลักเข้าตัว อ.ปะทิว ซึ่งเป็นถนนที่มีรถใช้ความเร็วค่อนข้างสูง และเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ จึงขอความกรุณาประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ขออย่าได้ขับรถเร็ว เพราะจะมีสัตว์ โดยเฉพาะลิงจะเดินข้ามถนนอยู่เป็นประจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง