ประท้วงฟาร์มหมู ส่งกลิ่นเหม็นและปล่อยน้ำเสีย

View icon 114
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 06.41 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านจังหวัดชลบุรี รวมตัวประท้วงฟาร์มหมูรายใหญ่ในพื้นที่ ปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ทำให้เกิดมลพิษ

เป็นภาพขณะที่ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน รวมตัวประท้วงฟาร์มหมูรายใหญ่ ปล่อยน้ำเสียลงคลองกระทบชาวบ้าน จากหมู่ 6 หมู่ 9 และ หมู่ 10 ตำบลทุ่งขวาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี รวมตัวประท้วงให้หน่วยงานรับผิดชอบเข้าไปแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากฟาร์มเลี้ยงหมู ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ และเลี้ยงหมูประมาณ 8,000 ตัว หลังส่งกลิ่นเหม็นและปล่อยน้ำเสียลงคลองมานานหลายปี
 
นางลำใย จันทร์กระจ่าง อายุ 70 ปี ชาวบ้านที่เลี้ยงเป็ดหลายร้อยตัว เผยว่า น้ำเสียที่ฟาร์มหมูปล่อยลงคลอง ทำให้เป็ดที่เลี้ยงไว้และปล่อยให้ลงไปหากินในคลองตายไปกว่า 200 ตัว จึงอยากให้ทางฟาร์มหมูเข้ามาเยียวยารับผิดชอบด้วย
   
นายอนุวัฒน์ อนันต์ศุภศักดิ์ นายก อบต.ทุ่งขวาง พร้อมปลัดอำเภอพนัสนิคม ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอ และปศุสัตว์อำเภอพนัสนิคม ได้ลงพื้นที่ร่วมกันตรวจฟาร์มหมูดังกล่าว ได้ข้อสรุปว่า ให้ทางฟาร์มหมูปรับปรุงแก้ไขปัญหาไม่ให้ปล่อยน้ำเสียลงคลองและส่งกลิ่นเหม็น ภายใน 30 วัน ถ้าหากยังเพิกเฉย หรือไม่มีการปรับปรุงจนเป็นที่พอใจ อำเภอพนัสนิคม จะดำเนินการสั่งปิดฟาร์มหมูดังกล่าว ชาวบ้านต่างพอใจจึงยอมแยกย้ายกันไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง