ผวา ! รัวยิง 5 นัด ทวงหนี้ มือปืนมอบตัวแล้ว

View icon 76
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เมืองขลุงโหด วงจรปิดจับภาพรถยนต์ปริศนาจอดหน้าบ้านรัวกระสุนใส่ 5 นัด เคราะห์ดีคนในบ้านปลอดภัย

ภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วงเวลา 03.46 น. ของวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา บันทึกเหตุการณ์ขณะรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีออกบรอนซ์ทอง ขับมาบริเวณหน้าบ้านผู้เสียหาย ในตำบลวันยาว อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี จากคลิปจะเห็นว่า รถคันดังกล่าวขับมาแล้วชะลอรถ แล้วขับเลยไป แต่ทิ้งเวลาไม่นานก็ถอยรถกลับมาจอดนิ่ง ลักษณะสังเกตจากเงาในภาพวงจรปิดคล้ายกำลังโทรศัพท์ สักพักค่อย ๆ เลื่อนรถแล้วรัวกระสุนใส่เข้าไปในบ้าน 5 นัด จากนั้นขับรถหลบหนีไป

เจ้าของบ้านคือ นายรุ่ง อายุ 64 ปี ช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ชี้ร่องรอยความเสียหายให้ทีมข่าวดู พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุทุกคนหลับอยู่ในบ้าน ตอนนั้นได้ยินเสียงปืน แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะมีคนยิงปืนเข้ามาในบ้านตนเอง กระทั่งตอนเช้ามาสังเกตเห็นรูกระสุนปืนที่หลังตู้เย็นที่ลูกค้านำมาซ่อมไว้ คราวนี้ก็เลยเดินดูโดยรอบ พบรอยกระสุนปืนอีก รวม 5 จุด ตอนนี้หวาดกลัวมาก กลัวคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุอีก ส่วนสาเหตุตนเองก็ยังไม่รู้

ต่อมาตำรวจมาตรวจสอบวงจรปิดและเรียกคนในบ้านมาสอบสวน พบว่าสาเหตุมาจากเรื่องการกู้ยืมเงิน ที่ลูกสาวเจ้าของบ้านไปกู้เงินจากญาติ ๆ กัน มาหลายแสนบาทเพื่อไปปล่อยกู้ต่อ แต่เก็บเงินไม่ได้ จึงไปยืมเงินญาติอีกฝั่งมาโปะ แต่ตอนหลังก็มีการคืนเงินกันไปรวมเกือบ1 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย แต่ทางเจ้าหนี้ต้องการเพิ่ม เมื่อไม่มีให้ก็เลยตามมาทำร้ายถึงในบ้าน ก่อนจะมาก่อเหตุยิงในครั้งนี้

ล่าสุด ผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวแล้ว ที่สถานีตำรวจภูธรขลุง คือ นายนพพร อายุ 42 ปี พร้อมกับอาวุธปืนขนาด .38 ส่วนรถ อ้างว่าลูกน้องนำรถไปใช้ต่อ

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายนพพร ถึงสาเหตุที่ยิง แต่เจ้าตัวปฏิเสธที่จะตอบคำถามใด ๆ มีรายงานด้วยว่า ก่อนเข้ามอบตัว นายนพพรพยายามกดติดต่อผ่านทางผู้ใหญ่หลายคน โดยครั้งแรกจะเข้ามอบตัวที่สำนักงานภูธรจังหวัด แต่เกิดเปลี่ยนใจเดินทางเข้ามามอบตัวที่ สภ.ขลุง แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง