ยังไม่ได้ข้อยุติค่าจ้าง ลูกจ้างบริษัทรับเหมาโรงกลั่นน้ำมัน

View icon 83
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 11.28 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตามกันต่อกับความเดือดร้อนของพนักงานบริษัทรับเหมาในโรงกลั่นน้ำมัน ที่จังหวัดชลบุรี ยังประท้วงไม่ได้รับค่าจ้าง เป็นวันที่ 2 ขณะที่ โรงกลั่นไทยออยล์ พร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยของโรงกลั่น

เช้าวันนี้ เวลา 09.00 น. กลุ่มพนักงานบริษัทรับเหมาในโรงกลั่นน้ำมัน ไทยออยล์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ยังคงรวมตัวเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ออกมารับผิดชอบปัญหา ค้างค่าจ้างพนักงานหลายร้อยคน มานาน 3 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันนี้ ทำให้ตอนนี้พนักงานทุกคน เดือดร้อนมาก เพราะมีภาระต้องใช้จ่ายต่อเดือน ขณะที่ทางโรงกลั่นน้ำมัน ไทยออยล์ ได้มีการปิดประตูใหญ่ โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัท ดูแลรักษาความปลอดภัยของโรงกลั่น

ด้าน สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี บอกว่า ได้เข้าตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวแล้ว พบว่า ตอนนี้มีแรงงานได้มายื่นคำร้องกับสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด จำนวน  80 คน ซึ่งถือว่ายังน้อย จึงอยากขอให้แรงงานไปลงทะเบียนเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบสิทธิ์อัตราค่าจ้างลูกจ้าง เพราะแต่ละคนมีค่าจ้างแรงงานไม่เท่ากัน เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยา ส่วนการเจรจาทั้ง 3 ฝ่าย ตอนนี้ยังตกลงกันไม่ได้

ส่วนปัญหาเกิดจากบริษัทผู้รับเหมาที่รับงานของโรงกลั่นน้ำมัน และทางโรงกลั่นน้ำมันได้จ่ายเงินให้บริษัทผู้รับเหมางานไปแล้ว แต่บริษัทผู้รับเหมาไม่ยอมจ่ายเงินให้แก่พนักงานตัวเอง และบริษัทผู้รับเหมาอื่น 1-2 บริษัท ที่จ้างมาทำงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง