จับคนร้ายลอบวางเพลิงโรงพัก

View icon 59
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 16.35 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จนห้องเก็บเอกสารและห้องผู้ต้องขังถูกเผาวอด ตอนแรกสันนิษฐานว่าไฟฟ้าลัดวงจร แต่ล่าสุดพบว่ามีคนมาลอบวางเพลิง ซึ่งเจ้าหน้าที่จับคนร้ายได้แล้ว

จับคนร้ายลอบวางเพลิงโรงพัก จ.นนทบุรี
นี่เป็นภาพขณะเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องเก็บเอกสาร และห้องผู้ต้องขัง สภ.ปากเกร็ด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถน้ำจำนวน 8 คัน เข้าฉีดสกัด ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสำเร็จ เหตุเกิดช่วง 20.00 น. วันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา

หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบ พบเครื่องพรินต์เอกสาร, อุปกรณ์ควบคุมฝูงชน, เอกสาร, ทีวี, และก๊าซน้ำตา ได้รับความเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

แต่ล่าสุด ตำรวจสืบสวนแกะรอยจนทราบว่า เหตุไฟไหม้ดังกล่าวไม่ได้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่เกิดจากฝีมือคน จนสามารถจับคนร้ายที่ลอบวางเพลิงได้บริเวณหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหารายนี้คือ นายปฏิวัติ อายุ 28 ปี พร้อมแจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์โรงเรือนอันเป็นสาธารณะสมบัติแผ่นดิน ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ตำรวจมั่นใจมีผู้ว่าจ้างลอบวางเพลิงโรงพัก
สอบสวนผู้ต้องหา ให้การว่า ก่อนก่อเหตุได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่ร้านกาแฟข้างโรงพัก แล้วเดินถือขวดน้ำมันอ้อมด้านข้างโรงพัก เพื่อขึ้นตึกเก่าบริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นบริเวณห้องจัดเก็บเอกสาร สำนวนคดีต่าง ๆ เมื่อถึงแล้วก็ทำการราดน้ำมัน จุดไฟเผา และวิ่งหลบหนีไปทางบันไดปีกซ้ายของตึก ลงบันไดเพื่อย้อนกลับไปทางเดิม และขี่รถหลบหนี มุ่งหน้าไปทางเมืองทองธานี เพื่อเปลี่ยนทะเบียนรถและเปลี่ยนชุด ส่วนสาเหตุ ผู้ต้องหายังไม่ยอมเปิดปาก แต่ตำรวจมั่นใจว่า ผู้ต้องหาได้รับการว่าจ้างวางเพลิงจากบุคคลหนึ่งเพื่อทำลายหลักฐาน  

พ่อเลี้ยงมือวางเพลิง เผยไม่รู้ปมเหตุ
ล่าสุด พ่อเลี้ยงของผู้ต้องหา นำข้าวกล่องมาเยี่ยมลูกชายที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา โดยปฏิเสธให้สัมภาษณ์ เพียงให้ข้อมูลสั้น ๆ ว่า วันนี้ได้นำอาหารมาเยี่ยมลูกชาย ส่วนเรื่องที่ลูกชายวางเพลิงโรงพัก เพิ่งทราบเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากลูกโดนจับ แต่ลูกก็ไม่ได้บอกถึงสาเหตุที่ลงมือทำ

ส่วนทางด้านคดี ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อทางด้าน พันตำรวจโท ติรัส ตฤณเตชะ รอง ผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังทำหนังสือชี้แจงในกรณีดังกล่าว หากเสร็จแล้วก็จะส่งข้อมูลให้สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวถึงข้อเท็จจริงต่อไป

เปิดคำรับสารภาพมือวางเพลิง
ล่าสุด ตำรวจออกหนังสือชี้แจงถึงคดีที่เกิดขึ้น พร้อมเผยคำรับสารภาพของผู้ต้องหาว่า ทำไปเพราะอาการเครียดปัญหาส่วนตัว หลังทราบข่าวว่าได้มีตำรวจหน่วยอื่นส่งเอกสารทางราชการไปให้แม่ของผู้ต้องหา ทำให้แม่ของผู้ต้องหาเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าเป็นหมายจับ จนถูกแม่ด่าทอ และไล่ออกจากบ้าน ประกอบกับผู้ต้องหาเคยเป็นพนักงานส่งพัสดุ และเคยมาส่งพัสดุที่อาคารเกิดเหตุ จึงได้เลือกก่อเหตุวางเพลิงที่ สภ.ปากเกร็ด ซึ่งเป็นสถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุด โดยผู้ต้องหายืนยันว่าไม่มีบุคคลใดว่าจ้าง หรือจ้างวานให้มาลงมือก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง