สถานการณ์เพลิงไหม้ที่แคลิฟอร์เนีย - ไฟป่าโบลิเวีย

View icon 79
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 11.52 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่บริเวณสุสานรถ ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ ทำให้มีรถเสียหายอย่างน้อย 1,500 คัน ส่วนที่โบลิเวียเกิดไฟป่ารุนแรงเผาทำลายพื้นที่ป่าไปแล้วเกือบ 2 ล้านไร่

มีการเผยภาพมุมสูง ที่แสดงให้เห็นกลุ่มควันไฟสีดำหนาทึบลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า และเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ที่บริเวณสุสานรถแห่งหนึ่ง ใกล้กับเทือกเขาอันเตโลป (Antelope) ของนครลอส แองเจลิส ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ เมื่อราว 15.30 น. วานนี้ตามเวลาในท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่ผจญเพลิง และเฮลิคอปเตอร์ ได้ระดมฉีดน้ำเข้าใส่ เพื่อควบคุมเพลิง โดยมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ๆ

ซึ่งเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ มีรถถูกเผาวอดไปกว่า 1,500 คัน และยังเผาพื้นที่สุสานรถเสียหายไปกว่า 4 หมื่นตารางเมตร ขณะที่ ทางการท้องถิ่น เร่งควบคุมเพลิง และประกาศเตรียมอพยพประชาชนในพื้นที่แล้ว พร้อมสั่งปิดทางด่วนสายเซียร์รา ที่อยู่ใกล้เคียง ขณะที่ สาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่า น่าจะเกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงกว่า 35 องศาเซลเซียส

ส่วนที่แคว้นซานตาครูซ ของโบลิเวีย เกิดเหตุไฟป่ารุนแรงในพื้นที่หลายเขต ซึ่งเผาทำลายพื้นที่ป่าไปแล้ว 1.8 ล้านไร่ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ผจญเพลิงยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ โดยไฟป่าครั้งนี้ เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัดและแห้งแล้ง ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการขนส่งน้ำมันดีเซลไปยังหลายพื้นที่ โดยขณะนี้ โบลิเวีย กำลังเผชิญกับวิกฤตขาดแคลนน้ำมันดีเซลในประเทศอย่างรุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง