คอมมาลา แฮร์ริส ประกาศพร้อมดีเบตกับ โดนัลด์ ทรัมป์

View icon 75
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 11.54 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
นางคอมมาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศพร้อมดีเบตโชว์วิสัยทัศน์กับนาย โดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน ในเดือนกันยายนนี้
                
นางคอมมาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต ประกาศว่า เธอพร้อมแล้วที่จะดีเบต เพื่อแสดงวิสัยทัศน์การบริหารประเทศ กับนาย โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตผู้นำสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน ซึ่งการดีเบตจะมีขึ้นในวันที่ 10 กันยายนนี้ โดยจะเป็นการดีเบตครั้งที่ 2 หลังจากการดีเบตรอบแรก เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการดีเบตระหว่างประธานาธิบดี โจ ไบเดน กับนาย ทรัมป์ ก่อนที่นายไบเดนจะประกาศถอนตัว จากการเป็นตัวแทนพรรคลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
               
ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ ฟ็อกซ์ นิวส์ ของสหรัฐฯ ยื่นข้อเสนอจัดการดีเบตระหว่างนาง แฮร์ริส กับนาย ทรัมป์ ในวันที่ 17 กันยายนนี้ ที่รัฐเพนซิลเวเนีย โดยพร้อมทำตามเงื่อนไขของแคนดิเดททั้งสองคน
             
ขณะเดียวกัน ทีมงานหาเสียงของนางแฮร์ริส ออกแคมเปญโฆษณาหาเสียงชุดแรก นับตั้งแต่ที่นาง แฮร์ริส ประกาศลงชิงชัยเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต เพื่อชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯ โดยมีเพลงเสรีภาพ (Freedom) ของ บียอนเซ ศิลปินชื่อดังของสหรัฐฯ เป็นเพลงประกอบ และมีคำพูดของนาง แฮร์ริส ที่ถามผู้มีสิทธิออกเสียงว่า อยากอยู่อาศัยในประเทศแบบไหน? ซึ่งนางแฮร์ริส บอกว่า เธอเลือกเสรีภาพ
           
ล่าสุด ผลสำรวจความคิดเห็นของพลเมืองอเมริกัน ที่มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ พบว่า นางแฮร์ริสมีคะแนนนำนายทรัมป์ ราว 2 เปอร์เซนต์ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายไบเดน มีคะแนนนิยมตามหลัง ทรัมป์ ราว 6 เปอร์เซนต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง