ตำรวจเจ็บ อีกแล้ว เข้าระงับเหตุชายคลั่งยาบ้า ถูกฟันเข้าหน้าแผลเหวอะหวะ

ตำรวจเจ็บ อีกแล้ว เข้าระงับเหตุชายคลั่งยาบ้า ถูกฟันเข้าหน้าแผลเหวอะหวะ

View icon 110
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 11.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจเจ็บ อีกแล้ว ! ตำรวจ สภ.เวียงแหง เข้าระงับเหตุชายคลั่งยาบ้า ก่อนถูกฟันเข้าที่ใบหน้าแผลเหวอะหวะ 

มีรายงานว่าช่วงเย็นวานนี้ เวลาประมาณ 18.00 น.  ตำรวจ สภ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 4 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง เจ้าหน้าที่ได้รุดไปตรวจสอบพบว่ามีกำลังตำรวจส่วนหนึ่งได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้แล้วชื่อนายหลวง  เลายี่ปา อายุ 55 ปี พร้อมของกลางอาวุธมีด 1 เล่ม และ ยาบ้า 25 เม็ด

ก่อนเกิดเหตุราวครึ่งชั่วโมง น.ส.ดอกไม้ ลีลาฐิติกุล ญาติของนายหลวงผู้ก่อเหตุ โทรศัพท์แจ้งตู้ยามเมืองแหงว่านายหลวงมีอาการคลุ้มคลั่ง โดยมีอาวุธมีดพกติดตัวและขู่จะทำร้ายคนในครอบครัว

เมื่อได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันไประงับเหตุ พอมาถึงที่เกิดเหตุพบนายหลวงยืนถืออาวุธมีดและสะพายกระเป๋าสีดำอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่นายหลวงเกิดอาการตกใจและเกิดคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก เจ้าหน้าที่จึงได้เกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธมีดที่ถืออยู่ลงวางไปที่พื้น แต่นายหลวงไม่ฟังและได้ถืออาวุธมีด พุ่งเข้าฟัน ร.ต.ต.นิรันต์ วังใน รองสารวัตรปราบปราม เข้าที่บริเวณที่จมูกและแผ่นหลังด้านขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส

จังหวะนั้น ร.ต.ต.นิรันต์ จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกาย ยิงเข้าที่ขาของนายหลวงเพื่อยับยั้งเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำตัว ร.ต.ต.นิรันต์ และนายหลวงส่งโรงพยาบาลเวียงแหง  จากการตรวจสอบกระเป๋าที่นายหลวงสะพายอยู่ ปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน 25 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อจะได้นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

พ.ต.อ.ชายชาญ เพ็ญไชยา ผกก.สภ.เวียงแหง เปิดเผยว่า ในขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปราบปรามและสืบสวนใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมอ่อนลง และเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามยุทธวิธี มีทั้งไม้ง่ามและปืนไฟฟ้า แต่จังหวะนั้นเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่ใช้ไม้ง่ามเข้าชาร์จตัว แต่ผู้ต้องหาดิ้นหลุดวิ่งหนีและใช้มีดฟันด้วยอาการคุ้มคลั่ง เหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้ไม่ทันได้ใช้ปืนไฟฟ้า

สำหรับ ร.ต.ต.นิรันต์ วังใน รองสารวัตรปราบปราม ทำหน้าที่งานสืบสวน ล่าสุดถูกส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ อาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาทั้งระดับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วซึ่งงทาง ผู้บังคับบัญชาก็ได้แสดงความห่วงใยพร้อมกำชับให้ดำเนินการเรื่องสวัสดิการช่วยเหลืออย่างเต็มที่เนื่องจากการบาดเจ็บในขณะปฏิบัติหน้าที่

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากผู้ต้องหาเสพยาจนเกิดอาการคุ้มคลั่ง ทำให้คนในครอบครัว แจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุเพราะกลัวจะถูกทำร้าย โดยอาการบาดเจ็บจากการถูกยิงบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเนื่องจากกระสุนไม่เข้ากระดูก ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเวียงแหงและทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ , ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติงานตามหน้าที่ , พกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันสมควร , มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต  และ ข้อหาเสพยาบ้า โดยจะดำเนินเรื่องฝากขังในวันนี้ ขณะที่การทำงานได้กำชับตำรวจในพื้นที่ให้เพิ่มความระมัดระวังโดยให้ปฏิบัติงานภายใต้ความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง