มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ และ มอบบ้านผู้ยากไร้ ผู้พิการ เฉลิมพระเกียรติฯ

มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ และ มอบบ้านผู้ยากไร้ ผู้พิการ เฉลิมพระเกียรติฯ

View icon 98
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 11.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ และมอบบ้านที่ซ่องแซมใหม่ให้ผู้พิการ/ผู้ยากไร้ ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันนี้ (26 ก.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ และมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย  เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้น้อมนำพระราชดำริ พระราชปณิธาน และพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย มาดำเนินโครงการด้านต่างๆ ทั้งด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และสุขภาพอนามัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนให้อยู่ดีมีสุขทั้งยังเป็นการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลที่มีเป้าหมายให้พี่น้องประชาชนมีสิทธิในที่ดินทำกิน ซึ่งเป็นการขยายโอกาสในการประกอบอาชีพ และสร้างความมั่นคงในชีวิต

“เรื่องที่ดินทำกิน เป็นเรื่องสำคัญ ทางกองทัพ และกรมธนารักษ์ ไม่ได้หาที่ดินให้ประชาชนเพียงอย่างเดียว เรื่องของชลประทานเป็นเรื่องที่ประชาชนมีความต้องการ ทุกกองทัพจะเข้าไปดำเนินการหลังจากที่ประชาชนได้เข้าไปอยู่ในที่ดินดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของรัฐบาลที่พยายามขยายตลาดสินค้าเกษตรทำให้ราคาพืชผลดี แต่หากไม่มีที่ดินทำการเกษตร ราคาพืชผลดี ตลาดดีก็ไม่มีประโยชน์ เพราะฉะนั้นที่ดินทำกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ดินจำนวน 72,000 ไร่ ตามโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถือเป็นโครงการที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง” นายกฯ กล่าว

66a332f2328f37.62273406.jpg

นายกรัฐมนตรี ยังได้มอบป้ายบ้านให้กับผู้ร่วมในโครงการซ่อมบ้านผู้พิการและผู้ยากไร้  6 คน และเข้าไปเยี่ยมชมภายในบ้านหลังที่ 1 ของ นายสมเพ็ง แก้วมณี อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 4 ตำบลนาทราย อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว และยากไร้ มีอาชีพรับจ้างทั่วไปภายในชุมชน โดยจุดที่ปรับปรุงคือห้องน้ำ โครงหลังคา พื้น และหน้าต่าง โดยนายกรัฐมนตรี ขอบคุณกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.ที่ช่วยปันสุขมาให้ประชาชน จึงอยากให้ทำอย่างต่อเนื่อง

66a332dc746062.96420063.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง