ชาวสวนทุเรียนเจอพายุถล่ม เสียหายร่วมร้อยต้น มูลค่ารวมหลายล้านบาท

ชาวสวนทุเรียนเจอพายุถล่ม เสียหายร่วมร้อยต้น มูลค่ารวมหลายล้านบาท

View icon 186
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 13.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (26 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิวัฒน์ กำนัน ต.ชำราก นายภิญโญ  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด เข้าตรวจสอบสวนทุเรียนของนายวงศกร รัตนวาร เจ้าของสวนทุเรียน ภูเขาบรรทัด และสวนผลไม้ สวนยางพาราใน ต.ชำราก  ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนพัดกระหน่ำได้รับความเสียหาย 

เนื่องตากพายุพัดกระหน่ำเมื่อช่วงเย็นวันที่ผ่านมา โดยที่สวนทุเรียนของนายวงศ์กร พบว่าทุเรียนพันธุ์ชะนี อายุกว่า 30-40 ปี ถูกพายุพัดล้มได้รับความเสียหายจำนวน 26 ต้น เป็นทุเรียนอายุกว่า 30 ปีแล้ว ส่วนมูลค่าความเสียหายเฉพาะของนายวงศ์กร มากกว่า 2 ล้านบาท

นายวงศ์กร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งอยู่ในบ้านภายในสวนทุเรียน เกิดพายุพัดมาอย่างแรง พร้อมฝนตกหนักตนได้แค่นั่งมองและลุ้นอย่าให้ทุเรียนถูกลมพัดโค่นล้ม ซึ่งทุเรียนแต่ละต้นเก็บผลขายปีที่ผ่านมาต้นละเป็นแสนบาท  ความเสีนหายกว่า 2 ล้านบาท ยังคิดไม่ออกต่อจากนี้จะทำยังไงต่อไป

ขณะที่นายนิวัฒน์ กำนัน ต.ชำราก เผยว่า ความช่วยเหลือจากทางราชการให้แค่ไร่ละ 4,800 บาทต่อไร่  ไม่สามารถเยียวยาได้ตามสภาพความเป็นจริง และยังมีความเสียหายพื้นที่อื่นๆ ของ ต.ชำราก และ ต.ตะกาง ซึ่งมีทุเรียนกว่า 100 ต้น ยางพารากว่า 200-300 ต้นถูกพายุพัดเสียหายในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง