ตากน้ำป่าหลาก นร.ขนของหนีน้ำโดนไฟดูดเจ็บสาหัส

ตากน้ำป่าหลาก นร.ขนของหนีน้ำโดนไฟดูดเจ็บสาหัส

View icon 111
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 13.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตากฝนตก 4 วัน 4 คืน น้ำป่าหลากกระทบหลายอำเภอ นร.ขนของหนีน้ำถูกไฟดูดสาหัส ทหารพรานลุยน้ำเข้าไปหามคนเจ็บออกมาส่ง รพ. ทางด้าน รร.แม่สลิดหลวง น้ำซัดห้องเรียนเสียหาย เร่งปิดกั้นพื้นที่ห้ามเข้าใกล้

วันนี้ (26 ก.ค.67) จังหวัดตากสถานการณ์ฝนถล่ม ฝนตกหนักชนิดที่ไม่มีเวลาหยุดพัก และเป็นฝนที่ตกหนักในรอบหลาย ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่หลายอำเภอตามแนวชายแดนไทยซึ่งติดกับประเทศเมียนมา ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมาท่ามกลางสภาพฝนตกหนักและสภาพอากาศปิด มีรายงานว่าเกิดน้ำป่าไหลหลากปิดถนนสายแม่สอด-ท่าสองยาง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 119 ทำให้รถทุกชนิดใช้เส้นทางสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตรและไม่สามารถระบายน้ำออกได้เนื่องจากแม่น้ำเมยหนูนสูงจากภาวะน้ำเมยล้นตลิ่ง

ขณะเดียวกันมีรายงานด่วนว่ามีน้ำป่าไหลหลากท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนภายในหมู่บ้านหนองบัว หมู่ที่ 6 ตำบลแม่อุสุ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ซึ่งขณะนั้นชาวบ้านหลายหลังคาเรือนต่างตกใจและรีบช่วยกันขนย้ายสิ่งของเพื่อจะรักษาทรัพย์สินของตนเองไม่ให้ถูกน้ำท่วมเสียหาย และเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น นายเมต่อ ไม่มีนามสกุล อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนอะคาเดมี่หนองบัว กำลังเร่งขนย้ายสิ่งของหนีน้ำป่าได้ถูกกระแสไฟฟ้าดูด ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส

หลังเกิดเหตุ พันเอก องอาจ สัมพันธ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 รีบสั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็วกองร้อยทหารพรานที่ 3505 พร้อมทีมพยาบาลสนามเข้าไปช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมเร่งเคลื่อนย้ายนำตัวนักเรียนผู้เคราะห์ร้ายโดยกำลังพลได้หามผู้บาดเจ็บลุยกระแสน้ำป่าออกจากจุดเกิดเหตุนำตัวส่งทีมหมอโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านหนองบัวเพื่อช่วยชีวิต ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ส่วนที่โรงเรียนบ้านแม่สลิดหลวง หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ซึ่งเป็นโรงเรียนตั้งอยู่เชิงภูเขาเสี่ยงภัยน้ำป่าดินโคลนถล่มฝนที่ตกหนักส่งผลทำให้น้ำป่าจากยอดภูเขาเหนือโรงเรียนไหลบ่าผสมกับดินภูเขาไหลถล่มลงสู่ลำห้วยที่ไหลผ่านใจกลางโรงเรียนบ้านแม่สลิดหลวง กระแสน้ำป่าที่ไหลอย่างรุนแรงเสียงดังไปทั่วพื้นที่โรงเรียนนั้นทำคอสะพานข้ามลำห้วยของโรงเรียนเสียหายเสี่ยงอันตราย นอกจากนั้นน้ำป่ายังได้กัดเซาะผนังตัวอาคารห้องประชาสัมพันธ์ของโรงเรียนได้รับความเสียหายจนใช้งานไม่ได้

ขณะนี้ทางโรงเรียนและทหารพราน 3507 พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ปิดกั้นพื้นที่จุดเกิดเหตุห้ามไม่ให้นักเรียนและผู้ใดเข้าไปใกล้พื้นที่ดังกล่าวทั้งนี้เพื่อป้องกันอันตราย

สำหรับสถานการณ์ฝนตกหนัก 4 วัน 4 คืน นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้มีคำสั่งด่วนให้เจ้าหน้าที่ทุกอำเภอแนวชายแดนจังหวัดตากเร่งส่งกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเรือกู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง