นิมนต์หลวงพี่สึก มีหมายจับคดีพรากผู้เยาว์

นิมนต์หลวงพี่สึก มีหมายจับคดีพรากผู้เยาว์

View icon 153
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 14.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สืบนครบาลนิมนต์หลวงพี่สึก มีหมายจับคดีพรากผู้เยาว์ ก่อเหตุขณะมีอายุ 20 ปี กับเด็กหญิงอายุ 13 ปี ส่งตัวให้ สน.ฉลองกรุง ดำเนินคดี

ปราบปรามอาชญากรรมความผิดเกี่ยวกับเพศ ตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า วานนี้ (25 ก.ค.67) พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมด้วย ร.ต.อ.พิชชากร กอง นำกำลังชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.สส.3 บก.สส.บช.น. จับกุมตัวนายภัทรพล อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.1025/2567 ลงวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 กระทำความผิดฐาน “พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล”

สำหรับคดีนี้ แม่ของเด็กหญิงอายุ 13 ปี ได้ทราบเรื่องว่า ลูกสาวซึ่งอาศัยอยู่กับน้า ที่หอพักแห่งหนึ่ง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. ต่อมาได้มี นายภัทรพล อายุ 20 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มารับตัวลูกสาวออกไป โดยพาไปจากหอพักโดยไม่ได้รับความยินยอมจากพ่อแม่ ผู้ปกครอง เป็นการล่วงละเมิดอำนาจปกครองของผู้แจ้ง ทำให้ผู้แจ้งได้รับความเสียหาย ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาขณะบวชเป็นพระให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสึก ก่อนส่งตัวให้ สน.ฉลองกรุง ดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ฝากเตือนว่า การมีความรักนั้นไม่ผิด แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย อายุ 18 ปีขึ้นไป และควรทำให้ถูกต้อง ให้ผู้ปกครองเขารับรู้ ส่วนพ่อแม่ก็ต้องคอยสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิด คอยชี้แนะถึงการมีคู่รัก วัยที่เหมาะควร เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่ตามมาภายหลัง