กวาดล้างจับกุมแม่ค้าลักลอบจัดฟันเถื่อน

กวาดล้างจับกุมแม่ค้าลักลอบจัดฟันเถื่อน

View icon 106
วันที่ 29 ก.ค. 2567 | 10.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง บุกรวบแม่ค้าแสบ 2 คน ในพื้นที่ จ.สงขลา ลักลอบจัดฟันแฟชันเถื่อน ให้กับชาวบ้าน

วันนี้ ( 29 ก.ค.67) กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) จับกุม น.ส.โสรยา และน.ส.กันต์กนิษฐ์ ผู้ต้องหา ฐาน ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายสินค้าลวดดัดฟันแฟชั่น, ห้ามมิให้ผู้ใดซึ่งมิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรมทำการประกอบวิชาชีพทันตกรรมหรือแสดงด้วยวิธีใด ๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพดังกล่าว พร้อมตรวจยึดของกลาง อุปกรณ์หรือเครื่องมือสำหรับจัดฟัน ,ยางรัดโอริง ,ยางเชน ,ลวดสำหรับดัดฟัน ,แบล็กเก็ต และโทรศัพท์มือถือ รวมมูลค่ากว่า 80,000 บาท โดยจับกุมได้ ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุม สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบขายลวดดัดฟันแฟชันและอุปกรณ์ฯ พร้อมให้บริการจัด ดัดฟันแฟชั่น ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงวางแผน ให้สายลับพรางตัวเป็นลูกค้า ทำการทดลองล่อซื้อ นัดหมายในการจัดฟันแฟชัน ซึ่งต้องชำระเงินมัดจำจำนวนหนึ่ง โดยผู้ขายได้นัดหมายที่ ห้องเช่าแถวใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อสายลับไปถึงจุดนัดหมาย ผู้จัดฟันกำลังนำอุปกรณ์ครอบปาก เพื่อจะใส่ลวดจัดฟันแฟชัน สายลับส่งสัญญาณให้กับเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทันที

ผลการตรวจสอบพบสินค้าเป็นลวดดัดฟันแฟชัน พร้อมอุปกรณ์ดัดฟันแฟชัน ซึ่งสินค้าดังกล่าวเป็นสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขาย ซึ่งผู้ถูกจับยอมรับว่า สินค้าและการให้บริการสินค้าดังกล่าวเป็นของตนเอง ได้นำมาขาย,จำหน่ายพร้อมให้บริการจัดฟันแฟชันกับลูกค้าที่สั่งซื้อมาจากทางออนไลน์ จึงทำการจับกุม พร้อมยึดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ และ สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง