เกมหลังอวดเบ่งจีบหญิง รวบอัยการเก๊คาห้องอบรม

เกมหลังอวดเบ่งจีบหญิง รวบอัยการเก๊คาห้องอบรม

View icon 1.9K
วันที่ 29 ก.ค. 2567 | 17.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับคาห้องบรรยาย อัยการเก๊ แต่งเครื่องแบบปลอม ติดเครื่องหมายเต็มยศ หลอกหลายหน่วยงานรับบรรยายหลักสูตรข้าราชการ อวดเบ่งตำแหน่งจีบอัยการรุ่นน้อง-ตำรวจหญิง สำนักงานอัยการตามสืบรวบรวมหลักฐานจนศาลอนุมัติหมายจับ

วันที่ 29 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 67 พนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน ได้ร่วมกันจับกุมนายมงคล (ขอสงวนนามสกุล) อัยการเก๊ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน โดยจับกุมตัวขณะแต่งเครื่องแบบเต็มยศ ในห้องบรรยาย ที่โรงเรียนมัธยมเเห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน เปิดเผยถึงการจับกุมตัวอัยการเก๊ว่า บุคคลดังกล่าว แอบอ้างเป็นอัยการ สวมเครื่องแบบเป็นอัยการโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งคดีนี้อัยการสำนักงานคดีอาญาตลิ่งชัน ได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย และมีอีกหลายเรื่องที่เป็นการแอบอ้างเป็นอัยการ หลังการจับกุมหลายหน่วยงานได้ติดต่อสอบถามข้อมูล เพื่อรวบรวมหลักฐานทยอยแจ้งความ ซึ่งจะต้องดำเนินคดีต่างกรรม ต่างวาระ

รายงานข่าวเปิดเผยว่า กรณีของนายมงคล เคยได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน ในลักษณะ ที่ปรึกษาส่วนตัว โดยไม่ได้จัดพื้นที่หรือห้องให้ปฏิบัติงาน โดยนายมงคลไม่มีสิทธิสวมเครื่องแบบอัยการ อีกทั้งปัจจุบันอธิบดีอัยการได้ขยับขึ้นเป็นรองอัยการสูงสุดแล้ว อธิบดีอัยการสำนักการสอบสวนคนปัจจุบัน ไม่ได้แต่งตั้งนายมงคลเป็นที่ปรึกษา ดังนั้นนายมงคลจึงไม่สามารถแอบอ้างใช้ตำแหน่งได้อีก แต่ปรากฎว่านายมงคลไม่หยุดพฤติกรรม 

รายงานข่าวเปิดเผยด้วยว่า นอกจากการแอบอ้างตำแหน่งไปเดินสายบรรยายอบรมแล้ว นายมงคลได้แอบอ้างเป็นอัยการรุ่นพี่ ไปจีบอัยการหญิงท่านหนึ่ง แต่เมื่อตรวจสอบประวัติไม่พบเป็นอัยการ นอกจากนี้  นายมงคลยังได้อ้างตำแหน่งอัยการไปตามจีบตำรวจหญิงด้วย

สำหรับนายมงคล มีพฤติการณ์โพสต์ภาพตนเองขณะแต่งกายเครื่องแบบปกติขาวของข้าราชการฝ่ายอัยการประดับเครื่องหมายคล้ายเครื่องหมายของสำนักงานอัยการสูงสุด ในลักษณะเผยแพร่โดยสาธารณะ ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ เพื่อเข้าใจได้ว่านายมงคล เป็นข้าราชการฝ่ายอัยการ โดยมีลักษณะการกระทำแอบอ้างในลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง เจ้าพนักงานคดี สำนักงานอัยการสำนักงานการสอบสวน จึงแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับนายมงคลต่อพนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน เเละยังพบว่ามีพยานพบเห็นนายมงคลยังมีพฤติการณ์แต่งกายคล้ายเครื่องแบบปกติขาวและกากี และเครื่องหมายแสดงสังกัดสำนักงานอัยการสูงสุดผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม นอกจากนี้  นายมงคลยังถ่ายภาพร่วมกับผู้บังคับบัญชา ระดับสูงของหน่วยงานราชการต่าง ๆ จนทำให้มีผู้หลงเชื่อว่าเป็นข้าราชการอัยการจริง

ทั้งนี้หลังการจับกุม ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว พนักงานอัยการมีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม โดยนัดสอบคำให้การผู้กล่าวหาเพิ่มเติมในวันที่ 31 ก.ค.67

ข่าวที่เกี่ยวข้อง