แชร์ว่อน หนังสือรับรอง อัยการเก๊ เทียบเท่าอัยการชั้น 5

แชร์ว่อน หนังสือรับรอง อัยการเก๊ เทียบเท่าอัยการชั้น 5

View icon 260
วันที่ 31 ก.ค. 2567 | 10.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แชร์ว่อน หนังสือรับรอง อัยการเก๊ เทียบเท่าอัยการชั้น 5 ตั้งข้อสังเกตขอให้ออกหนังสือนำไปยื่นขอเครื่องหมายอาสายิ่งชีพ เซ็นให้โดยไม่มีอำนาจหรือไม่

อัยการเก๊ วันนี้ (31 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในไลน์กลุ่มของอัยการ ได้มีการเเชร์ หนังสือรับรองที่ อส 0058(ธัญบุรี)/ พิเศษ ของสำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี ปทุมธานี ลงนามโดย อัยการจังหวัดธัญบุรีในขณะนั้นเมื่อวันที่ 26 มี.ค.2566 รับรองว่านายมงคล ที่ปรึกษาอธิบดีอัยการงานการสอบสวน มีตำแหน่งเทียบเท่าข้าราชการอัยการระดับ 5 เทียบเท่าตำแหน่งผู้บริหาร ปฏิบัติราชการ ให้แก่ผลดีแก่สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้มี ระเบียบวินัย มีคุณธรรม มีความประพฤติเรียบร้อย ช่วยเหลืองานราชการในสำนักงานอัยการสูงสุดด้วยความเรียบร้อยและสุจริตขอรับรองว่าข้อความนี้เป็นความจริงทุกประการ ดังนั้น จึงออกหนังสือรับรองตำแหน่งและความประพฤติของนายมงคล ที่ปรึกษาอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการขอหนังสือรับรองดังกล่าว เนื่องจากนายมงคลจะไปขอเครื่องหมายอาสายิ่งชีพ ของกระทรวงมหาดไทย หากจะได้รับมักจะเป็นข้าราชการอัยการ ระดับชั้น 5 ขึ้นไป โดยหนังสือรับรองดังกล่าวเป็นที่วิพากวิจารณ์ว่าเป็นการกระทำโดยไม่มีอำนาจกระทำได้ เนื่องจากตำเเหน่งที่ปรึกษาอธิบดีอัยการเป็นตำเเหน่งที่ตั้งขึ้นเองส่วนตัว ไม่สามารถเทียบเท่ากับระดับชั้นใด ๆ ของอัยการได้ เเละไม่มีในระเบียบกฎหมายของอัยการ

สำหรับอัยการ ระดับชั้น 5 เป็นตำเเหน่งเทียบเท่าระดับอัยการจังหวัด หรืออัยการผู้เชี่ยวชาญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง