หนุ่มขับสี่ล้อแดง แพ้เสียงแตรจอดรถลากไม้หน้าสามขู่ผู้ใช้รถ อ้างรถคันหลัง ได้ด่าหยาบคายถึงบุพการี

หนุ่มขับสี่ล้อแดง แพ้เสียงแตรจอดรถลากไม้หน้าสามขู่ผู้ใช้รถ อ้างรถคันหลัง ได้ด่าหยาบคายถึงบุพการี

View icon 107
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 14.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้จัดการคิวรถแดง สถานีรถไฟ เผยหลังมีคลิปหนุ่มขับสี่ล้อแดง แพ้เสียงแตรจอดรถลากไม้หน้าสามขู่ผู้ใช้รถ อ้างรถคันดังกล่าว ได้ด่าหยาบคายถึงบุพการี ด้านนักท่องเที่ยวยังหวั่น ไม่กล้าใช้บริการรถสี่ล้อแดงหลังเห็นคลิป

วันนี้ 1 สิงหาคม 2567 จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ 31 ก.ค. 67 ได้มีกระแสบนโซเชียลที่มีการแชร์คลิปรถ 4 ล้อแดงเชียงใหม่ จอดรถกลางถนนสิงหราช-บริเวณแยกเทคนิค เพื่อส่งผู้โดยสารชาวต่างชาติลงจากรถ  ขณะนั้นฝนได้ตกลงมาเมื่อ 4 ล้อแดง จอดกลางถนนทำให้รถติด เพราะถนนแคบไม่สามารถไปต่อได้ ทำให้มีผู้ใช้รถคันหนึ่งได้บีบแตรไล่ ก่อนที่ล้อสี่ล้อแดงจะตะโดนด่าเป็นภาษาเหนือ ‘’บีบแตรหาป้อคิงหยัง’’ แล้วไปหยิบไม้หน้าสามเดินไปหารถยนต์คันดังกล่าว ก่อนที่จะขับรถออกจากจุดเกิดเหตุไป

หลังคลิปนี้เผยแพร่ไปทางตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ไปติดตามตัวคนขับรถ 4 ล้อแดงคนนี้ มาดำเนินคดีทันทีในช่วงเย็นวันเดียวกัน เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่ โดยได้ไปคุมตัวคนขับรถ 4 ล้อแดงนายนี้ คือ นายโอภาส อายุ 45 ปี ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่และทำการเปรียบเทียบปรับไป 2 ข้อหา คือข้อหา 1.ตาม พรบ.จราจรทางบก 2522 ข้อหาจอดรถกีดขวางทางจราจร ม.58(8),148 ปรับ 500 บาท และ2 ตาม ป.อาญา มาตรา 392 ข้อหา ข่มขืนใจผู้อื่นให้ตกใจกลัว ปรับ 1,000 บาท ซึ่งนายโอภาส ผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ล่าสุด วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่คิวรถ 4 ล้อแดงที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ๆนายโอภาสขับรถรับส่งผู้โดยสารแต่ไม่พบตัวนายโอภาส ซึ่งคนขับรถสี่ล้อแดงที่สถานที่รถไฟเชียงใหม่ต่างก็รู้จักนายโอภาสดี แต่ก็ไม่มีใครกล้าให้สัมภาษณ์ว่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทุกคนบอกว่าเห็นข่าวแล้วก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นายมงคล เจริญฤทธิ์ ประธานสี่ล้อแดงชมรมรถไฟ และรองประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถจำกัด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเกิดหตุได้รับการประสานงานกับตำรวจแล้วและได้เห็นคลิปที่ลูกสมาชิกในคิวรถก่อเหตุ แล้ว ซึ่งตนได้สอบถามนายโอภาส ให้การว่าเป็นคนในคลิปจริง โดยที่ก่อเหตุลงไปนั้น เพราะโมโหบันดาลโทสะที่ ทางรถยนต์คู่กรณีนั้นได้บีบแตร และด่าพ่อของตน ซึ่งขณะนี้ได้บวชเป็นพระอยู่ จึงได้ตะโกนด่า และลากไม้ที่ไว้หนุนรถลงไป ขู่แต่ไม่ได้ทำร้ายแต่อย่างใด

ซึ่งตนเองในฐานะคนดูแลคิวก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้วจะผิดหรือถูกก็ต้องควบคุมอารมณ์ให้ดี เพราะเราเป็นคนให้บริการ และรถสี่ล้อแดงก็เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ด้วย ซึ่งนายโอภาสนั้นเขาเพิ่งเข้ามาขับรถสี่ล้อแดงแทนพ่อเขาที่บวชไปขับๆหยุดๆที่ผ่านมานั้นเขาก็ไม่ใช่เป็นคนอารมณ์ร้อนและเป็นคนนอบน้อมตลอด แต่คิดว่าครั้งนี้คงฟิวส์ขาดจริงๆที่โดนด่าจึงก่อเหตุขึ้น อย่างไรก็ตามตนในฐานะหัวหน้าคิวรถก็ขอโทษทุกคนขอโทษสังคมด้วยที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ซี่งหลังจากนี้ได้กำชับคนขับสี่ล้อแดงทุกคนให้ระมัดระวังเรื่องการขับรถมารยาทและการสำรรวมให้มากที่สุด

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายเนวิน ยามากุชิ อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า เขาลงรถไฟแล้วตอนแรกกำลังมุ่งหน้าจะมาขึ้นรถสี่ล้อแดงที่จอดรอคิวภายในสถานีรถไฟเชียงใหม่ แต่หลังจากเขาเห็นข่าวแล้วเขาจึงเปลี่ยนใจไปเรียกใช้บริการไดร์ฟเวอร์เอกชนแทน โดยเขาบอกว่าเห็นข่าวแล้วรู้สึกตกใจมากไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะมาเที่ยวเชียงใหม่สำหรับคนไม่มีรถก็ต้องใช้บริการรถสี่ล้อแดงอยู่แล้ว เพราะไม่ได้มีขนส่งมวลชนเหมือนที่กรุงเทพอยู่แล้ว โดยตัวเขามองว่าถ้าเป็นแบบนี้ในฐานะผู้โดยสารนั้น ไม่ปลอดภัยและต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจังด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง