ยอดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต

View icon 354
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ยอดลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ตอนนี้ ทะลุ 13 ล้านคนแล้ว รัฐบาลยืนยันว่า ทุกคนที่มีคุณสมบัติครบ จะได้รับสิทธิแน่นอน

ยอดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต
ข้อมูลล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. มีผู้ลงทะเบียนรับสิทธิเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" แล้ว 16.2 ล้านคน

โดยรัฐบาลขอบคุณที่ประชาชนให้ความมั่นใจ และตอบรับเข้าร่วมนโยบายเป็นอย่างดี เพื่อร่วมกันกระตุ้นเศรษฐกิจ วางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัลไปด้วยกัน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ย้ำว่ายังมีเวลาลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 15 กันยายน 2567 ทุกคนที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดจะได้รับสิทธิอย่างแน่นอน ไม่มีเต็มโควตา

ก.คลัง แจงปัญหาลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต
ด้าน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยอมรับว่าช่วงเช้า แอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" มีขัดข้องเล็กน้อย ไม่ถึงกับระบบล่ม หลังจากนี้หากเข้าลงเบียนแล้วต้องรอนานเกินไป ให้ลบแอปฯ แล้วดาวน์โหลดติดตั้งใหม่ พร้อมย้ำระบบมีความปลอดภัยสูง โดยเฉพาะการดูแลข้อมูลส่วนบุคคล รัฐบาลมีทีมงานคอยเฝ้าระวังตลอดเวลา

อย่างไรก็ตามวันนี้ถือเป็นความสำเร็จก้าวแรกของโครงการ มีประชาชนสนใจเข้าลงทะเบียนเกินกว่าเป้าหมายที่คาดไว้

ประชาชนแห่ย้ายทะเบียนบ้าน รับสิทธิ ดิจิทัลวอลเล็ต
ส่วนประชาชนสามารถตัดสินใจย้ายทะเบียนบ้านเพื่อให้ตรงกับพื้นที่ใช้สิทธิได้ แต่ต้องเป็นก่อนกดลงทะเบียนสถานที่ใช้โครงการเท่านั้น ซึ่งจากข้อมูลของกระทรวงมหาดไทย พบว่า ในระยะ 2-3 วันที่ผ่านมา มีประชาชนพากันไปย้ายทะเบียนบ้าน เพื่อไปรอใช้สิทธิในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตกันแล้ว ซึ่ง กรมการปกครอง พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนที่ประสงค์ย้ายทะเบียนบ้านให้ตรงที่อยู่ปัจจุบัน เพื่อสะดวกใช้จ่ายตามโครงการดิจิทัลวอลเล็ตด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง