นักเรียนหญิงชั้น ป.4 ดีใจจนร้องไห้ หลังได้ชุดนักเรียนใหม่ จากสะพานบุญของครูอุ้ม

View icon 209
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 18.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เห็นนักเรียนมีความสุข ยิ้มได้ คนเป็นครูก็อบอุ่นหัวใจตาม โดย น.ส.พัชรินทร์ เอสะตี หรือ ครูอุ้ม เป็นครูชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “askrooaoomaimpatc” หรือ “ครูอุ้ม” ได้โพสต์คลิปเรื่องราวนักเรียนสองพี่น้องที่ขาดแคลน ใส่เสื้อนักเรียนขาด กระทั่งมีธารน้ำใจจากคนใจดีช่วยเหลือ

สำหรับนักเรียนคนพี่ชื่อ “น้องน้ำมนต์” นักเรียนชั้น ป.4 ส่วนคนน้องชื่อ “น้องณิชา” เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 อาศัยอยู่กับคุณยาย เพราะแม่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด บางวันก็ไม่มีแม้เงินมาซื้อขนมที่โรงเรียน โดยครูอุ้มจุกอกเมื่อเห็นน้องน้ำมนต์ใส่เสื้อนักเรียนขาด จึงโพสต์เรื่องราวพร้อมเขียนแคปชันว่า “บ้านไหนมีชุดนักเรียนไม่ใช้ ครูขอรับบริจาคต่อนะคะ” กระทั่งมีผู้ใหญ่ใจดีแสดงเจตจำนงอยากช่วยเหลือ ส่งธารน้ำใจผ่านสะพานบุญจากครูอุ้ม เป็นชุดนักเรียนชุดใหม่ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋านักเรียน รวมทั้งทุนการศึกษาจำนวนหนึ่ง

ครูอุ้ม เปิดเผยว่า เพิ่งมอบชุดนักเรียนและสิ่งของต่าง ๆ ที่มีพี่ ๆ คนใจบุญติดต่อส่งมาให้ เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ทันทีที่น้องน้ำมนต์รู้ว่าได้ชุดนักเรียนใหม่ ก็ดีใจจนร้องให้ เพราะน้องไม่เคยได้มีชุดนักเรียนใหม่ใส่เหมือนคนคน และดีใจที่ได้กระเป๋าสวย ๆ เสื้อผ้าและรองเท้าสวย ๆ ใส่ เท่าที่ดูจากแววตารับรู้ได้ว่าน้องมีความสุข น่าจะมีความสุขที่สุดในชีวิต ส่วนครูเองก็เกือบจะร้องไห้ตาม แต่ดีใจ ปลื้มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งให้นักเรียนได้รับความสุข

ครูอุ้มยังบอกอีกว่า คุณยายของน้องยังมารอคุณครูอยู่ที่ห้องเรียนเมื่อเช้าวันนี้ เมื่อถามว่าคุณยายมาทำอะไร ยายก็ร้องไห้และไหว้ขอบคุณ ที่ครูได้ช่วยให้หลานได้มีชุดนักเรียนและเสื้อผ้าใหม่ และยังทำให้ได้รับเงินจากคนใจบุญส่งผ่านครูไปมอบให้ 2,700 บาท เพราะทำให้มีเงินซื้อข้าวกิน และมีเงินให้หลานมาโรงเรียน รวมทั้งเอาไปซ่อมจักรยานให้หลาน เนื่องจากที่บ้านไม่ได้ทำนา ต้องซื้อข้าวกิน ไม่มีรายได้นอกจากเบี้ยคนชรา และรอเงินที่ลูกสาวส่งมาให้ในแต่ละเดือน บางเดือนได้ 1,000 บาท บางเดือน 400 บาท มีหลายครั้งที่ไม่มีเงินให้หลานมาโรงเรียน หลานอยากมีเสื้อผ้าใหม่ แต่ก็ไม่มีให้ ซึ่งหลานก็เข้าใจ พอได้รับการช่วยเหลือจากคุณครูทำให้ดีใจมาก