พลทหาร ถูกทำร้ายร่างกายในค่าย

View icon 77
วันที่ 4 ส.ค. 2567 | 16.44 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรณีทหารฑ์ถูกทำร้ายร่างกายในค่ายทหาร ญาติร้องเพจสายไหมต้องรอดให้ช่วย เมื่อวานนี้ กองทัพบก สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมเรียก ผบ.ทบ. เข้าไปพูดคุยเรื่องนี้

พลทหาร ถูกทำร้ายร่างกายในค่าย
"สายไหมต้องรอด" โพสต์ภาพพลทหาร หลาย 10 นาย ยืนเรียงแถวเปลือยกายอยู่กลางสนาม และระบุว่าได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองและญาติ ในจังหวัดบุรีรัมย์ว่า พี่ชายเป็นทหารเกณฑ์อยู่ที่ค่ายทหาร จังหวัดสระบุรี ต่อมาถูกย้ายไปอยู่ฐานปฎิบัติการในอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ วันดีคืนดีถูกนายสิบกับจ่ากองร้อย ที่ไปดื่มสุราจนเกิดอาการมึนเมา สั่งเรียกรวมพลกลางดึก สั่งให้ถอดเสื้อผ้า แล้วให้ยืนตากฝน ประมาณ 6 ชั่วโมง อากาศหนาวเย็น ระหว่างยืนตากฝน โดนตบ เตะ และกระทืบด้วย แต่ละคนที่โดนเรียกได้ว่า เกือบปางตาย หลายคนโดนทำร้ายจนหลับคาเท้าเลย และวิธีการทำร้ายจะทำแบบไม่ให้มีแผลภายนอก แต่ข้างในคือจะปวดร้าวไปยันซี่โครง เรียกว่าเจ็บแบบช้ำใน บางคนโดนทำร้ายจนช็อก ก็โดนจับขึ้นมาต่อยมาเตะต่อ

สุทิน เรียก ผบ.ทบ. พบสางปมทหารเกณฑ์
หลังจากเป็นข่าว กองทัพบก ออกแถลงการณ์ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ล่าสุด นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียก ผบ.ทบ. เข้าพบวันพรุ่งนี้ กำชับเรื่องดังกล่าว กำชับผู้ใต้บังคับชาเข้มงวด เพราะเรื่องลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นประเด็นของตัวครูฝึกที่ใช้การลงโทษที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ และการที่ทหารมีกลุ่มมีก๊วน หากพบมีบุคคลที่กระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายและระเบียบกองทัพ ย้ำว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายเต็มที่

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Survive - สายไหมต้องรอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง